ศาลมาเลเซียเลื่อนการพิจารณาคดี 3 คนไทย

ต่างประเทศ
25 ก.พ. 53
08:08
85
Logo Thai PBS
ศาลมาเลเซียเลื่อนการพิจารณาคดี 3 คนไทย

ศาลประเทศมาเลเซียเลื่อนการพิจารณาคดี 3 คนไทย ที่ถูกจับกุมพร้อมอาวุธสงครามและอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด ในรัฐกลันตัน ออกไปก่อน หลังไม่ได้รับหลักฐานการครอบครองของกลางของผู้ต้องหาจากตำรวจมาเลเซีย

มีรายงานว่าศาลประเทศมาเลเซีย ได้เลื่อนการพิจารณาคดี นายมูฮำหมัดฟาโร บินยาการียา นายมะยูไน บินเจ๊ะดอเลาะ และนายสารี มูฮำหมัด บินอับดุลฮาสิ ชาวจังหวัดนราธิวาส ที่ถูกตำรวจมาเลเซีย จับที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ในอำเภอปาเสมัส รัฐกลันตัน พร้อมอาวุธสงคราม เครื่องกระสุนและอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด เมื่อปีก่อน

โดยศาล ระบุว่า ยังไม่ได้รับสำนวนหลักฐาน ว่า ผู้ต้องหาเป็นผู้ครอบครองของกลางทั้งหมด จากตำรวจมาเลเซียจึงเลื่อนการพิจารณาคดี ออกไปเป็นวันที่ 11 เม.ย.

ก่อนหน้านี้ ทั้ง 3 คน ถูกศาลมาเลเซีย ลงโทษจำคุก 10 เดือน และโบยคนละ 3 ทีในคดีหลบหนีเข้าเมือง

ขณะที่พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองปาดังเปซาร์ และด่านตรวจคนเข้าเมืองอ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมกำชับให้เข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลที่ถูกออกหมายจับในคดีความมั่นคง ที่อาจจะใช้ด่านพรมแดนในภาคใต้ หลบหนีออกนอกประเทศโดยให้ตรวจสอบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง