สภาล่มหลังส.ส.รบ.เสนอปิดญัตติต้านปฎิวัติ

การเมือง
4 มี.ค. 53
09:03
78
Logo Thai PBS
สภาล่มหลังส.ส.รบ.เสนอปิดญัตติต้านปฎิวัติ

ประชุมสภาล่มกลางคัน หลังส.ส.ฝ่ายค้านวอล์คเอ้าท์เพราะไม่พอใจที่ส.ส.รัฐบาลเสนอปิดอภิปรายญัตติการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อหามาตรการป้องกันการรัฐประหาร ทำให้องค์ประชุมไม่ครบ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ชี้แจงกระทู้ถามสดการคุกคามเสรีภาพของประชาชน ของ ส.ส.ฝ่ายค้าน จากการตั้งข้อสังเกตถึงการขึ้นบัญชีดำ โดยเฉพาะมีการขึ้นบัญชีดำของพระชั้นผู้ใหญ่ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม โดยนายสุเทพยืนยันว่าไม่มีการจัดทำบัญชีดำดังกล่าวและไม่ได้สั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคงจัดทำ แต่รู้สึกแปลกใจต่อการนำมากล่าวอ้างรายชื่อ ส.ส.และบุคคลต่างๆ อย่างเป็นเรื่องเป็นราว และพร้อมจะตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อการอ้างถึงการขึ้นบัญชีดำ พระชั้นผู้ใหญ่ และเมื่อได้ผลตรวจสอบจะนำเสนอต่อสภาฯ พิจารณาอีกครั้ง

ส่วนความเคลื่อนนอกห้องประชุมสภาฯ ด้านนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นำเอกสารจาก 4 หน่วยงานราชการ คือ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , สำนักงานเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.และกอง อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน. มาแสดงยืนยันต่อสื่อว่ารัฐบาลไม่มีการขึ้นบัญชีดำ 212 คนที่มีพฤติกรรมเป็นฝ่ายตรงข้ามของรัฐบาล

ขณะนี้ที่ประชุมสภาต้องล่มกลางคัน หลังส.ส.พรรคฝ่ายค้านวอล์คเอ้าท์เพราะไม่พอใจที่ส.ส.รัฐบาลเสนอปิดอภิปรายญัตติด่วนเรื่อง การตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อหามาตรการป้องกันการรัฐประหาร ทำให้การนับองค์ประชุมเพื่อลงมติจะให้พิจารณาต่อไปหรือไม่ มีสมาชิกเข้าประชุมเพียง 232 เสียง ไม่ครบ 238 เสียง ทำให้ประธานสั่งปิดการประชุม



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง