ตร.จ่อขอหมายจับเพิ่มอีก1ปาระเบิดธ.กรุงเทพสีลม

สังคม
5 มี.ค. 53
00:08
58
Logo Thai PBS
ตร.จ่อขอหมายจับเพิ่มอีก1ปาระเบิดธ.กรุงเทพสีลม

ตร.เตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ร่วมก่อเหตุปาระเบิดใส่ธนาคารกรุงเทพ หลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อมต่างๆ เพิ่มเติม

ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีปาระเบิดธนาคารกรุงเทพทั้ง 4 แห่งเมื่อคืนวันเสาร์ โดยพล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงกับธนาคารกรุงเทพ สาขาสีลม และสอบสวนพยานแวดล้อมต่างๆพบว่า มีความชัดเจนในรูปพรรณสัณฐานของผู้ที่ทำหน้าที่ในการขี่รถจักรยานยนต์เพื่อให้คนที่ซ้อนท้ายปาระเบิดโดยตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ

ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับผู้ที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์และทำหน้าที่ปาระเบิดใส่ธนาคารกรุงเทพ สาขาสีลมไปแล้ว ซึ่งจากการสืบสวนยังพบว่า เป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มที่ก่อเหตุปาระเบิดใส่ธนาคารกรุงเทพ สาขาพระปะแดงจ.สมุทรปราการ

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังปฏิเสธที่ให้ความเห็นว่ากลุ่มที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มบุคคลมีสี หรือ เกี่ยวข้องกับนายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ หรือ เคทอง คนสนิทของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือไม่

ขณะที่พล.ต.อ. ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษาสัญญาบัตร10 เปิดเผยว่า การก่อเหตุทั้ง 4 จุดมีความเชื่อมโยงกันโดยแบ่งการทำงานออกเป็น 2 ทีม โดยตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวและหาหลักฐานเพิ่มเติมผู้ที่ก่อเหตุปาระเบิดธนาคารกรุงเทพ สาขาสีลมหลังจากขออนุมัติหมายจับไปแล้วก่อนหน้านี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง