ปคบ.-สมอ.จับเหล็กเส้นคุณภาพต่ำเกือบ4หมื่นเส้น

สังคม
5 มี.ค. 53
00:17
119
Logo Thai PBS
ปคบ.-สมอ.จับเหล็กเส้นคุณภาพต่ำเกือบ4หมื่นเส้น

ตำรวจร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรมบุกจับเจ้าของโรงงานเหล็กเส้นพร้อมอายัดเหล็กเส้นไม่ได้มาตรฐานเกือบ 40,000 เส้น รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท
ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) นำหมายค้นศาลแขวงธนบุรีเข้าตรวจค้นโกดังเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ของบริษัท เชี่ยงเซ่งฮวด จำกัด ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน พบเหล็กเส้นไม่ได้มาตรฐานและเหล็กรางน้ำขนาดต่างๆ รวมทั้งสิ้น 39,392 เส้น รวมมูลค่าประมาณ 22 ล้านบาท พร้อมจับกุมนายยงศักดิ์ ฐิตยานันท์ กรรมการบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้ครอบครองและดูแลสถานที่ ดำเนินคดีในข้อหามีไว้เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่ไม่ได้มาตรฐาน ตามพระราชบัญญัติผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเตรียมขยายผลจับกุมผู้ผลิตเหล็กเส้นที่ไม่ได้มาตรฐานทั้งหมด

การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามบันทึกข้อตกลงที่สมอ.ลงนามร่วมกับตำรวจปคบ.เมื่อวันที่ 3 มี.ค. เพื่อติดตามตรวจจับสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน และมีผลกระทบต่อความปลอดภัยของผู้บริโภค รวม 93 รายการ เช่น เหล็กเส้นเสริมคอนกรีต, เหล็กโครงสร้างรูปพรรณ, ชิ้นส่วนยานยนต์, ท่อน้ำดื่ม, ของเล่น, ไฟแช็กก๊าซ และหมวกนิรภัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง