นายกฯไปออสเตรเลียวันที่14-16 มี.ค.นี้

การเมือง
5 มี.ค. 53
00:25
44
Logo Thai PBS
นายกฯไปออสเตรเลียวันที่14-16 มี.ค.นี้

รองนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่า จะควบคุมดูแลสถานการณ์บ้านเมืองได้จึงไม่กระทบการปฏิบัติภารกิจราชการต่างประเทศในวันที่ 14 - 16 มีนาคมนี้ ขณะที่คณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคงห่วงการจราจรในวันนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มนปช.

ผลการประชุมคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคงหรือ คตม. พบว่า ที่ประชุม คตม.แสดงความเป็นห่วงเรื่องการจราจรในกรุงเทพมหานคร ระหว่างการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.
ก่อนหน้านี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคงแสดงความมั่นใจในการควบคุมสถานการณ์ให้สงบเรียบร้อยได้ และกล่าวย้ำที่จะให้นายกรัฐมนตรีเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ ตามกำหนดการเดินทางไปออสเตรเลียในวันที่ 14-16 มี.ค.ได้ตามปกติ

ขณะที่มาตรการดูแลการจราจรที่ห่วงจะเกิดเหตุถึงขั้นวิกฤตนั้นหากพบว่า มีการจอดรถกีดขวางเส้นทางใดจะดำเนินการแก้ไขโดยทันที

นายบุญจง วงศ์ไตรรรัตน์ รมช.กระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยจะรับหน้าที่ติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนในทุกจังหวัด เพื่อวางมาตรการรองรับให้ทันท่วงที พร้อมเปิดเผยว่า มีข้อมูลของการดึงประชาชนเข้าร่วมชุมนุม โดยมีการกำหนดสัดส่วน ส.ส. 1 คน ต้องให้บริการรถ เพื่อการเดินทางอย่างน้อย 100 คัน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกกำลังตำรวจฝ่ายธุรการและหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในสำนักงาน 1,500 นาย เพื่อฝึกความพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อย ทำหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชน โดยมีตำรวจกองปราบปรามเป็นผู้นำฝึก

สำหรับผลของการชุมนุมทางการเมือง นายวีระชัย คุณาวิชยานนท์ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า ลูกค้าต่างประเทศได้สอบถามถึงสถานการณ์ทางการเมืองในไทยแต่เชื่อว่าการชุมนุมคงไม่มีผลกระทบต่อกรณีการจัดแสดงสินค้าที่จะตรงกับวันชุมนุม เนื่องจากภาคธุรกิจเชื่อว่าเป็นเพียงเรื่องแสดงพลังทางการเมืองเท่านั้น



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง