อาร์บิชอปมาเลย์วอนประชาชนปฏิบัติตามกฎหมาย

ต่างประเทศ
5 มี.ค. 53
00:31
76
Logo Thai PBS
อาร์บิชอปมาเลย์วอนประชาชนปฏิบัติตามกฎหมาย

อาร์บิชอปของมาเลเซียเรียกร้องให้ทางการทำหน้าที่ควบคุมของผู้คนปฏิบัติตามกฏหมายโดยไม่ละเมิดต่อความเชื่อหรือความศรัทธาของคนศาสนาอื่น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความขัดแย้งทั้งเรื่องของเชื้อชาติและศาสนานับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้นับถือศาสนาคริสต์กับศาสนาอิสลามในมาเลเซีย ที่อาร์บิชอฟเมอร์ฟี่ย์ ปักเอม ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ อาร์คบิชอปได้หยิบยกกรณีที่ผู้สื่อข่าวของนิตยสาร"อัล อิส

ลาม"ส่งผู้สื่อข่าวสองคนปลอมตัวไปร่วมพิธีศีลมหาสนิทที่มีวัยรุ่นมุสลิมซึ่งเปลี่ยนไปนับถือศาสนาคริสต์เข้าร่วมพิธีด้วย แต่ปรากฏว่าในระหว่างพิธีมีการป้อนขนมปังซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ว่าเป็นร่างกายของพระเยซูใส่ปากผู้ร่วมพิธี ปรากฏว่าผู้สื่อข่าวที่แอบปลอมตัวเข้าไปได้พ่นขนมปังออกมา และมีคนถ่ายรูปไว้ได้ ทางโบสถ์จึงแจ้งความกับตำรวจแต่ไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ

อาร์บิชอปเรียกร้องให้ทางการทำหน้าที่ของตัวเอง ให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายและอย่าไปละเมิดสิทธิของคนอื่น เพราะว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้อาจทำให้เกิดความขัดแย้งในประเทศที่มีคนหลากหลายเชื้อชาติ ศาสนา และหวังว่าในอนาคตรัฐบาลจะหามาตรการควบคุมไม่ให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง