นปช.ชุมนุมใหญ่ที่สนามหลวง-พระบรมรูปทรงม้า

การเมือง
5 มี.ค. 53
09:42
94
Logo Thai PBS
นปช.ชุมนุมใหญ่ที่สนามหลวง-พระบรมรูปทรงม้า

“ณัฐวุฒิ”แกนนำนปช.เผยทางกลุ่มจะชุมนุมตลอดสนามหลวงจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า โดยตั้งเวทีใหญ่ที่สะพานผ่านฟ้า ยันชุมนุมด้วยสันติ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.แถลงภายหลังการประชุมแกนนำ ว่าทางกลุ่มได้ข้อสรุปเรื่องพื้นที่การชุมนุม โดยจะใช้เส้นทางตลอดแนวถนนราชดำเนิน ตั้งแต่สนามหลวงจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ส่วนเวทีใหญ่จะตั้งที่สะพานผ่านฟ้าและมีการตั้งเวทีย่อยตลอดแนวการชุมนุมเพื่อให้แกนนำประจำจุดเตรียมพร้อมเผชิญเหตุ และทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมหากเกิดเหตุความวุ่นวาย นอกจากนั้นยังมีการจัดหน่วยอาหาร และเครื่องดื่ม หน่วยแพทย์ และหน่วยรักษาความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ชุมนุม

นอกจากนี้นายณัฐวุฒิยืนยันว่าการชุมนุมจะเป็นไปด้วยแนวทางสันติไม่มีแนวคิดใช้ความรุนแรง พร้อมยืนยันผู้ชุมนุมจะนำรถส่วนตัวทั้งรถกระบะและรถอีแต๋นมาชุมนุม แม้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง มีคำเตือนว่าจะใช้กฎหมายจราจร หากมีการกีดขวามส้นทางการจราจรก็ตาม หากเจ้าหน้าที่ใช้รถยกเคลื่อนย้ายรถของกลุ่มผู้ชุมนุม ทางผู้ชุมนุมก็จะสงวนสิทธิ์ในการยึดรถยกไว้ก่อนคืนให้ภายหลัง ทั้งนี้นายณัฐวุฒิยังปฎิเสธกระแสข่าวที่ว่าทางกลุ่มนปช.ใช้เงินในการชุมนุม วันละ 70 ล้านบาทและข่าวการกำหนดให้ สส.พรรคเพื่อไทยจัดรถกระบะเข้าร่วมการชุมนุม ในสัดส่วน สส.1คน ต่อรถกระบะ 200 คัน อีกทั้งไม่รู้สึกแปลกใจที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศช่วงมีการชุมนุม สะท้อนถึงความไร้ภาวะผู้นำ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง