สิ้นตลกน้องทรายคุณแม่ขอร้อง

ศิลปะ-บันเทิง
11 มี.ค. 53
13:54
1,600
Logo Thai PBS
สิ้นตลกน้องทรายคุณแม่ขอร้อง

นายธวัชชัย แสงคำ หรือน้องทราย คุณแม่ขอร้อง นักแสดงตลกชื่อดังได้เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยโรคโรคอาการออกซิเจนในเลือดต่ำและปอดอักเสบมานานหลายปีนายธวัชชัย แสงคำ นักแสดงตลกชื่อดังที่รู้จักกันดีในชื่อของ "น้องทราย คุณแม่ขอร้อง" ยังคงรับงานแสดงตลกตามปกติ แม้จะป่วยจนถึงกับต้องพกพาออกซิเจนติดตัว เพื่อช่วยในการหายใจตลอดเวลา เนื่องจากปอดเสียหายไปแล้วกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงระยะหลายปีมานี้จึงได้เห็นภาพของน้องทรายรับงานแสดงพร้อมกับถังออกซิเจน และเมื่อถึงคิวที่ต้องแสดง ก็จะถอดท่อช่วยหายใจออก ขึ้นเวทีแสดงสร้างเสียงหัวเราะโดยไม่แสดงอาการป่วยให้ผู้ชมเห็นแม้แต่น้อย

น้องทราย คุณแม่ขอร้อง มีชื่อเสียงขึ้นมาจากการใช้ความพิการทางร่างกาย สร้างความโดดเด่นและเป็นจุดขายในการแสดงตลก โดยเฉพาะคำพูดที่ว่า "คุณแม่ขอร้อง"

ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต ตลกคณะน้องทรายมีคิวแสดงจองเข้ามาหลายงานในช่วงสงกรานต์ และยังมีคิวที่จะไปแสดงที่กัมพูชาอีกด้วย ซึ่งเหตุผลที่ยังคงต้องรับงานแสดง นอกจากจะนำเงินไปเป็นค่ารักษาพยาบาลตัวเองแล้ว น้องทรายยังต้องรับผิดชอบชาวคณะอีกนับ 10 คน ให้มีรายได้เลี้ยงชีพ

นักแสดงตลกชื่อดังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 มี.ค. ด้วยอาการน้ำท่วมปอด และเสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (11 มี.ค.) ด้วยวัย 50 ปี

ศพของนายธวัชชัย แสงคำ หรือน้องทราย จะถูกนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จังหวัดศรีสะเกษ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง