กองทัพภาค 4 เพิ่มกำลังทหารในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

ภูมิภาค
23 มี.ค. 53
07:37
58
Logo Thai PBS
กองทัพภาค 4 เพิ่มกำลังทหารในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

ตำรวจยะลาขยายผลจับกุมผู้ต้องสงสัยคดีลอบวางระเบิดรถยนต์ของ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ได้อีก 1 คน หลังก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม 2 คน ยอมรับสารภาพ ขณะที่กองทัพภาคที่ 4 สั่งเพิ่มกำลังใน อ.นังสตา เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ใน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ประชุมกำหนดแนวทางการทำงาน เพื่อเร่งสร้างขวัญกำลังใจให้ประชาชนและผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ หลังการเสียชีวิตของ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผู้กำกับการตำรวจภูธรบันนังสตา ที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดและซุ่มยิงจนเสียชีวิตเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า กองทัพได้ส่งทหารชุดมวลชนสัมพันธ์ลงพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน รวมทั้งจัดสั่งเพิ่มกำลังในจุดล่อแหลม ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะที่เมื่อเย็นวานนี้ (22 มี.ค.) ตำรวจภูธรบันนังสตาขยายผลจับกุมผู้ต้องสงสัยได้อีก 1 คน โดยเชื่อว่าเป็นผู้ชี้เป้าคนร้ายให้ลอบวางระเบิดรถยนต์ของ พล.ต.อ.สมเพียร หลังเมื่อ 4 วันก่อนได้จับกุมนายลุกมัน อาลีมามะ และนายอับดุลเลาะห์ อาลีมามะ โดยทั้ง 2 รับสารภาพว่า เป็นผู้เกี่ยวข้องจริง ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดถูกควบคุมตัวไปสอบสวนยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า ที่ จ.นราธิวาส

ขณะที่ยังมีความพยายามก่อเหตุไม่สงบบริเวณศาลาริมทางบ้านตะเหลี่ยง ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ โดยคนร้ายเตรียมวางระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัมจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ แต่ระเบิดเกิดทำงานก่อน ทำให้คนร้ายบาดเจ็บ 2 คน แต่ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง