ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิด “จ่าเพียร”

ภูมิภาค
24 มี.ค. 53
08:12
57
Logo Thai PBS
ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิด “จ่าเพียร”

ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ขยายผลจับผู้ต้องสงสัยคดีลอบวางระเบิดอดีตผู้กำกับการสภ.บันนังสตา จังหวัดยะลา เพิ่มอีก 1 คน ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 เสริมกำลังทหารในพื้นที่ล่อแหลม
กำลังทหารชุดเฉพาะกิจจังหวัดยะลาลงพื้นที่เข้ารักษาความปลอดภัยในอำเภอบันนังสตา เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ประชาชน หลังเกิดการสูญเสียพล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผู้กำกับการสภ.บันนังสตา จากเหตุลอบวางระเบิดและซุ่มยิงเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งเสริมกำลังทหารในจุดล่อแหลม โดยเฉพาะตำบลบาเจาะ ซึ่งจัดอยู่ในพื้นที่สีแดง

ส่วนความคืบหน้าคดีลอบวางระเบิดพล.ต.อ.สมเพียร ชุดสืบสวนคดีพิเศษศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ (ศชต.) สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 3 คน ล่าสุดขยายผลจับกุมนายมะนาเซ วาเฮ็ง เพิ่มอีก 1 คนเมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) โดยนำตัวเข้าพิมพ์ลายนิ้วมือและตรวจดีเอ็นเอที่สภ.บันนังสตา และสอบสวนที่ศูนย์ซักถาม นอกจากนี้มีรายงานว่าผู้ต้องสงสัยได้ติดต่อเข้าขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่เพิ่มอีก

เมื่อคืนนี้ (23 มี.ค.) คนร้ายประกบยิงนายสุเชาว์ ทองทับ เสียชีวิต ภายในตลาดนัดบางปู อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ส่วนที่อำเภอกะพ้อ คนร้ายกราดยิงนายลุสลัน สาแม และนายมาหะมะสุกรี อารี ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าบ้านพัก ซึ่งตำรวจคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง