ดุสิตโพลระบุการเมืองวุ่นวายทำสงกรานต์กทม.ไม่คึกคัก

การเมือง
18 เม.ย. 53
06:21
47
Logo Thai PBS
ดุสิตโพลระบุการเมืองวุ่นวายทำสงกรานต์กทม.ไม่คึกคัก

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจที่มีต่อวันสงกรานต์พบว่าประชาชนร้อยละ 36.43 มองว่าสงกรานต์ปีนี้การเมืองวุ่นวายทำให้กทม.ไม่คึกคัก และเมื่อเทียบกับสงกรานต์ปีที่แล้วประชาชนร้อยละ 67.60 มองว่าแย่ลงเพราะบรรยากาศโดยรวมของประเทศไม่ดี แต่อย่างไรก็ดีประชาชนที่เดินทางไปต่างจังหวัดรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทุกสาขาอาชีพที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่มีต่อวันสงกรานต์ในปีนี้ พบว่า

ความคิดเห็นของประชาชน ต่อ "เทศกาลสงกรานต์" ในปี 2553 นี้ ร้อยละ 36.43 สงกรานต์ปีนี้เป็นช่วงที่บ้านเมืองวุ่นวายส่งผลให้บรรยากาศในกรุงเทพฯไม่คึกคักเท่าที่ควรแต่ตามต่างจังหวัดยังมีประชาชนออกไปเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำกันมาก และร้อยละ 23.76 เป็นเทศกาลที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาหรือมีเวลาไปพบปะเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือส่วน ร้อยละ 15.82 ยังคงมีอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ หรือพบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในช่วงสงกรานต์อยู่บ้าง

แต่เมื่อเปรียบเทียบภาพรวม "เทศกาลสงกรานต์" ในปีนี้ กับ ปีที่ผ่านมา (เศรษฐกิจ /บรรยากาศ /อุบัติเหตุ)ร้อยละ 67.60 แย่ลง เพราะ เป็นช่วงที่ประเทศกำลังประสบปัญหาทางการเมืองอย่างหนัก ทำให้บรรยากาศโดยรวมของประเทศไม่ดี ,ชาวต่างชาติไม่กล้าเข้ามาท่องเที่ยว ,ย่านธุรกิจไม่สามารถเปิดกิจการได้ตามปกติ รายได้จากช่วงสงกรานต์เข้าประเทศลดลง ,อุบัติเหตุในแต่ละวันมีจำนวนมาก ฯลฯส่วน ร้อยละ 28.37 เหมือนเดิม เพราะ ในหลายพื้นที่ตามต่างจังหวัดยังคงเห็นประชาชนออกมาทำบุญ ใส่บาตร ทำกิจกรรมต่างๆ เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานเหมือนเดิม ฯลฯ

สำหรับประชาชนที่เดินทางออกจากบ้านไปพักผ่อนหรือท่องเที่ยวต่างจังหวัดในช่วง "เทศกาลสงกรานต์" นี้ช่วยให้ท่านคลายความตึงเครียดจากการเมืองหรือรู้สึกดีขึ้นบ้างหรือไม่ พบว่าประชาชนร้อยละ 57.16 ช่วยได้มาก เพราะ บรรยากาศช่วงสงกรานต์ช่วยให้ผ่อนคลายและเป็นการพักผ่อนที่ดี ,ได้เปลี่ยนบรรยากาศ ช่วยให้จิตใจสดชื่นมากขึ้น ,หยุดการติดตามข่าวสารทางการเมืองไปชั่วขณะหนึ่งฯลฯ และ ร้อยละ 31.98 ช่วยได้บ้าง เพราะ ถึงจะได้เปลี่ยนบรรยากาศ พบปะญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง แต่ก็ยังกังวลและเป็นห่วงบ้านเมืองอยู่ ฯลฯส่วนร้อยละ 10.86 ช่วยไม่ได้เลย เพราะ ปัญหาของบ้านเมืองเป็นเรื่องใหญ่ที่สะสมมานานหลายปี ช่วงเวลาแห่งความสุขจะเป็นช่วงสั้นๆ แต่ในความเป็นจริงทุกคนต้องได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อย ฯลฯ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง