ศอฉ.ส่งทหารประจำตึกสูงรอบแยกราชประสงค์

การเมือง
18 เม.ย. 53
07:36
65
Logo Thai PBS
ศอฉ.ส่งทหารประจำตึกสูงรอบแยกราชประสงค์

ศอฉ.เพิ่มมาตรการเข้มส่งทหารประจำอาคารสูงต่าง ๆในพื้นที่แยกราชประสงค์เพื่อป้องกันผู้ก่อการร้ายสร้างสถานการณ์ ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีระบุต้องเร่งจับตัวแกนนำที่ถูกออกหมายจับ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึง การที่ให้อำนาจพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกเข้ามาดูแลสถานการณ์เนื่องจากต้องการให้การทำงานกระชับขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่าเดิมและเมื่อมีปัญหาการก่อการร้ายต้องขอให้มาช่วยแก้ไขสถานการณ์
ขณะเดียวกันนายสุเทพ ย้ำว่า จะต้องเร่งจับตัวแกนนำ เช่นเดียวกับการบุกค้นสถานที่ต่างที่ต้องทำ
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.แถลงถึงการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ให้เข้มข้นเพื่อไม่ให้มีการยึดอาวุธยุทธโธปกรณ์ นอกจากนี้จะส่งทหารในเครื่องแบบ ไปประจำยังตึกสูง และอาคารสูงที่แยกราชประสงค์เพื่อเฝ้าระวังพื้นที่ และป้องกันการก่อการร้ายและจะได้แจ้งไปยังเจ้าของอาคารในบริเวณนั้นต้องไม่ยอมให้กลุ่มบุคคลใดเข้าไปใช้อาคารในการสร้างสถานการณ์ก่อการร้ายได้ ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะถือว่าเป็นการร่วมกระทำผิด
พ.อ.สรรเสริญ ยังได้กล่าวเมื่อคืนนี้ถึงกรณีที่แกนนำกลุ่ม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติจะไปเปิดเวทีที่หน้าธนาคารกรุงเทพสาขาสีลมว่า ทางศอฉ.ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารทุกนายที่ปฎิบัติภารกิจสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนที่เข้าไปเด็ดขาด

ทั้งนี้ ศอฉ.จะให้ทหาร ตำรวจ ที่ประจำด่านตรวจ เพิ่มมาตรการเข้มข้นมากขึ้นหากมีหลักฐานว่ามีรถจักรยานยนต์หรือรถปิคอัพ นำกลุ่มบุคคลเข้ามาร่วมชุมนุมในพื้นที่ซึ่งเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย ก็จะให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด
ส่วนความเคลื่อนไหวของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปพักผ่อนที่หัวหินกับครอบครัวตั้งแต่เมื่อวานนี้ และได้งดจัดรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง11



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง