ตำรวจเพิ่มมาตรการความปลอดภัยย่านสีลม

สังคม
19 เม.ย. 53
01:26
28
Logo Thai PBS
ตำรวจเพิ่มมาตรการความปลอดภัยย่านสีลม

ผู้ค้าย่านสีลมยืนยันจะไม่ปิดร้านค้า หลังกลุ่มนปช.อาจเคลื่อนขบวนไปชุมนุม แนะรัฐบาลและกลุ่มนปช.เปิดเจรจารอบ 3 ป้องกันไม่ให้สถานการณ์นำไปสู่ความรุนแรง ขณะที่ตำรวจเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยย่านสีลมตามคำสั่งของศอฉ.
ตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆ และตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ต้องเปลี่ยนจุดตั้งด่านตรวจ จากบริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม ไปอยู่ที่บริเวณหน้าอาคารซีพีทาวเวอร์ ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ผ่านทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเจ้าหน้าที่ได้เน้นการตรวจรถจักรยานยนต์เป็นพิเศษ

ขณะที่บรรยากาศการค้าขายบริเวณแยกพิพัฒน์ ถนนสีลม ซึ่งอยู่ตรงข้ามธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ มีผู้ประกอบการเปิดร้านค้าตามปกติ จากการสอบถามผู้ค้าทราบว่า ตั้งแต่กลุ่มนปช.ปิดแยกราชประสงค์ และมีการชุมนุมต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง

กลุ่มผู้ค้ายังเปิดเผยอีกว่า หากเป็นช่วงเวลาปกติที่ไม่มีการชุมนุมจะมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้ามากกว่านี้ เนื่องจากจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากมาเลือกซื้อสินค้า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง