เสริมทหาร-ตำรวจตรึงกำลังสกัดนปช.ไปถ.สีลม

การเมือง
19 เม.ย. 53
02:51
57
Logo Thai PBS
เสริมทหาร-ตำรวจตรึงกำลังสกัดนปช.ไปถ.สีลม

ทหาร-ตำรวจตรึงกำลังโดยรอบแยกราชประสงค์สกัดไม่ให้ผู้ชุมนุมเดินทางไปยังถ.สีลม ขณะที่นปช.ได้วางแนวกั้นเพิ่มเติมบริเวณแยกศาลาแดงโดยใช้รถหกล้อมาปิดถนนเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่เข้าสลายการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจในช่วงเวลา 04.00-05.00น.ที่ผ่านมาล่าสุดที่แยกศาลาแดงกลุ่มผู้ชุมนุมนปช.ได้นำรถหกล้อมาปิดถนนที่มุ่งหน้าไปยังเวทีนปช.ที่แยกราชประสงค์ นอกจากนี้ยังมีการกางเต๊นท์และได้นำกระถางต้นไม้วางเป็นแนวกั้นเป็นเขตพื้นที่ห้ามเจ้าหน้าที่เข้าไปข้างใน โดยในจุดนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งได้มาประจำจุดเพื่อสังเกตการณ์ดูความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ดีเมื่อคืนที่ผ่านมาแกนนำหลายคนได้ขึ้นเวทีปราศรัยปลุกเร้าผู้ชุมนุม โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการปราศรัยเรื่องสลายการชุมนุมโดยเตือนให้ผู้ชุมนุมไม่ต้องตื่นตระหนก

นอกจากนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา 3 แกนนำคนสำคัญอาทิ นายวีระ มุสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ขึ้นเวทีบ่อยกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งได้แจกหน้ากากอนามัย ผ้าเช็ดหน้าให้ผู้ชุมนุมหากมีการสลายการชุมนุมโดยการใช้แก๊สน้ำตา

ซึ่งการปรับตัวของผู้ชุมนุมได้เกิดขึ้นภายหลังจากที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรึงกำลังกันในช่วงรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดินบริเวิณแยกศาลาแดง ขณะดียวกันยังมีกำลังทหารชุดใหญ่ได้เคลื่อนกำลังทหารมาจากหน้าธนาคารกรุงเทพฯมาตามถนนสีลม และหยุดตรึงกำลังที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสศาลาแดง

ล่าสุดมีตำรวจประมาณ 1 กองร้อยได้ออกมาจากโรงแรมดุสิตธานี ไปตั้งด่านตรวจอาวุธรถทุกคันก่อนจะเข้าสู่ถนนสีลม

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะวางลวดหนาวที่เข้าสู่ถนนสีลมทั้งขาเข้า-ขาออกแต่การจราจรยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง