แกรี โคลแมน อดีตดาราเด็กชื่อดังเสียชีวิต

Logo Thai PBS
แกรี โคลแมน อดีตดาราเด็กชื่อดังเสียชีวิต

เมื่อ 30 ปีที่แล้วแฟนละครจอแก้วแทบไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าหนูอาร์โนลด์ เด็กผิวสี หน้าทะเล้น จากละครซิทคอมที่โด่งดังทั่วโลก รับบทโดย แกรี โคลแมน อดีตดาราเด็กชื่อดัง ซึ่งเขาเสียชีวิตแล้วจากภาวะเลือดคั่งในสมองแกรี โคลแมน สร้างชื่อจากบทของ อาร์โนลด์ แจ๊คสัน เด็กชายผิวสีวัย 8 ขวบ ช่างเจรจาซักถาม บุตรบุญธรรมของครอบครัวคนขาวผู้ร่ำรวย ในละครชุดทางโทรทัศน์เรื่อง "Diff’rent Strokes" ซึ่งออกอากาศในสหรัฐระหว่างปี 2521-2529 และยังนำไปออกอากาศทั่วโลก ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ละครชุดเรื่องนี้เผยแพร่ ถือเป็นช่วงโด่งดังที่สุดของโคลแมน และกลายเป็นขวัญใจอเมริกันชนพร้อมกับประโยคเด็ดประจำตัว คือ "What you talkin’ ’bout Willis?" หรือ นายพูดอะไรของนายนะ วิลลิส

โคลแมนนับเป็นดาราเด็กที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลกของยุคนั้นก็ว่าได้ โดยได้รับเงินค่าตอบแทนประมาณเกือบ 100,000 เหรียญสหรัฐต่อละครทีวี 1 ตอน

แต่เมื่อละครจบ ชื่อเสียงของเขาก็ค่อยหายจากวงการ กลายเป็นคนมีปัญหาทางการเงินอย่างหนัก ถูกฟ้องร้องล้มละลาย และมีคดีความมากมาย โคลแมนต้องทำงานทั้งเป็นคนขับรถเมล์ พนักงานรักษาความปลอดภัย และลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ต้องพ่ายแพ้นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโคลแมนยังต้องเผชิญกับปัญหาสุขภาพเกือบตลอดชีวิต ซึ่งเป็นผลมาจากโรคเกี่ยวกับไต ซึ่งส่งผลต่อการเจริญเติบโตของอดีตดาราเด็กผู้นี้ทำให้ส่วนสูงของเขาหยุดเพียง 4 ฟุตกว่าเท่านั้น
โคลแมนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากที่เขาหมดสติจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก และเสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ปิดฉากชีวิตอดีตดาราตลกเด็กชื่อก้องโลกด้วยวัย 42 ปี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง