ผู้กำกับ The Hobbit ถอนตัวหลังเผชิญบริษัทปัญหาการเงิน

Logo Thai PBS
ผู้กำกับ The Hobbit ถอนตัวหลังเผชิญบริษัทปัญหาการเงิน

หนึ่งในภาพยนตร์ที่แฟนหนังเฝ้ารอมากที่สุดอย่างการกลับไปผจญภัยในดินแดนมัชฌิมโลกอีกครั้งใน The Hobbit ภาคต้นกำเนิดตำนานแหวนใน The Lord of the Rings มีอันต้องรอคอยกันนานขึ้นไปอีก เมื่อล่าสุดทางผู้กำกับได้ตันสินใจลาออกจากโปรเจ็คท์เพราะปัญหาทางการเงินของบริษัทผู้สร้างกิลแลร์โม เดล โทโร่ ผู้กำกับชาวเม็กซิกันที่ถูกวางตัวโดย ปีเตอร์ แจ็คสัน หลังพามหากาพย์ Lord of the Rings คว้าความสำเร็จทั้งเงินและกล่อง ให้มาเป็นตัวแทนในการกำกับ 2 ภาคของ The Hobbit เรื่องราวที่เป็นที่มาของตำนานแหวน ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังจากรับงานมาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว เนื่องจากไม่ได้รับไฟเขียวในการเปิดกล้องจากหนึ่งในบริษัทผู้สร้างอย่าง MGM ที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินอยู่ในขณะนี้

เดล โทโร่ ที่มีชื่อเสียงจากผลงานอย่าง Pan’s Labyrinth และ Hellboy เผยว่าตลอดทั้ง 2 ปีที่เขาทุ่มเททุกสิ่งไปกับการเตรียมสร้างมิดเดิลเอิร์ธขึ้นมาใหม่ แต่ทุกอย่างไม่สามารถเดินหน้าได้เพราะภาวะทางการเงินที่ใกล้ล้มละลายของ MGM หนึ่งใน 3 บริษัทผู้สร้างของเรื่องนี้ ที่ถือเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดสำหรับเขาที่ต้องบอกลาภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้

ทางด้าน ปีเตอร์ แจ็คสัน ได้เปิดใจต่อแฟนไซต์ TheOneRing.net ว่าความตั้งใจเดิมของเดล โทโร่คือการตัดสินใช้ชีวิตในกองถ่ายที่นิวซีแลนด์เป็นเวลา 3 ปีเพื่อทำหนังเรื่องนี้ แต่การเลื่อนกำหนดถ่ายทำอาจทำให้เขาต้องอยู่ที่นี่ยาวถึง 6 ปี ซึ่งจะส่งผลต่อโปรเจ็คท์ในอนาคตอีกหลายๆ เรื่องของเขา

The Hobbit, or There and Back Again เป็นวรรณกรรมแฟนตาซีเรื่องแรกของ เจ. อาร์ อาร์ โคลทีน ที่ตีพิมพ์ในปี 1937 เล่าถึงเรื่องราวการผจญภัยของฮอบบิต บิลโบ แบ็กกินส์ อันเป็นต้นกำเนิดแห่งแรงบันดาลในการสร้าง The Lord of the Rings ในอีก 2 ทศวรรษต่อมา

แม้จะวางมือจากงานกำกับแล้ว แต่เดล โทโร่ก็จะยังร่วมงานในฐานะทีมเขียนบทในโปรเจ็คท์นี้ต่อไป ซึ่งปีเตอร์ แจ็คสันเตรียมจะหารือเรื่องผู้กำกับรายใหม่กับทาง MGM ภายในสัปดาห์นี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง