เยาวชนโชว์ความสามารถในคอนเสิร์ตคุณธรรมนำปัญญา

Logo Thai PBS
เยาวชนโชว์ความสามารถในคอนเสิร์ตคุณธรรมนำปัญญา

การขึ้นเวทีคอนเสิร์ตไม่เพียงเป็นการแสดงความสามารถด้านดนตรีต่อหน้าผู้ชมเท่านั้น แต่ยังมีความหมายต่อจิตใจที่ได้รับการยอมรับ และสร้างความมั่นใจให้กับเยาวชนกลุ่มหนึ่งได้อีกด้วยเสียงประสานจากการขับร้องเพลงทะเลใจ แม้จะไม่สมบูรณ์แบบเท่านักร้องมืออาชีพ แต่เนื้อหาที่ให้กำลังใจฟังแล้วอาจกินใจใครหลายคน โดยเฉพาะสำหรับนักร้องบนเวทีนี้ที่ส่วนหนึ่งมาจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและ

เยาวชนหญิงบ้านปรานี ขับร้องเพลงร่วมกับเยาวชนจากหลายโรงเรียนในย่านพุทธมณฑล ที่ผ่านการอบรมในโครงการดนตรีเพื่อการพัฒนาเยาวชน การขึ้นเวทีคอนเสิร์ตคุณธรรมนำปัญญาครั้งนี้ จึงถือเป็นช่วงเวลา

พิเศษสำหรับเยาวชนเหล่านี้

หลังจากหลงผิดไปกับยาเสพติด วันนี้วีรยุทธ สมนึก ผู้เข้าร่วมโครงการมีชีวิตใหม่ที่สดใสยิ่งขึ้น เมื่อได้เรียนดนตรี และพบว่าดนตรีไม่ได้มีหน้าที่เพียงสร้างความบันเทิงเท่านั้น ซึ่งครั้งนี้เขาพัฒนาความสามารถจากการเป่าขลุ่ยรีคอดเดอร์มาเป็นแซ็กโซโฟน

สำหรับคอนเสิร์ตคุณธรรมนำปัญญา นอกจากเป็นการแสดงความสามารถด้านดนตรีของเยาวชนบ้านปรานีและกลุ่มเยาวชนพุทธมณฑล หลังจากได้เข้าร่วมอบรมและฝึกซ้อมกับนักดนตรีอาชีพทั้งอาจารย์ และเยาวชนวงดร.แซ็ก เชมเบอร์ออร์เคสตร้าแล้ว ยังเป็นการสร้างโอกาสให้เยาวชนได้ชมดนตรีคลาสสิก และดนตรีผสมผสานระหว่างมืออาชีพและเยาวชน รวมถึงการผสมผสานดนตรีไทยกับดนตรีสากล เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเป็นแรงจูงใจในการใช้ดนตรีเป็นสื่อกลางสร้างความสุขร่วมกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง