ตำรวจ ปคม.จับนายหน้าหลอกหญิงไทยไปสเปน

สังคม
11 มิ.ย. 53
11:43
123
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปคม.จับนายหน้าหลอกหญิงไทยไปสเปน

ตำรวจ ปคม.จับขบวนการหลอกหญิงไทยไปทำงานที่ประเทศสเปน ก่อนบังคับให้ค้าประเวณีตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม.สามารถจับกุมนางฐิติมา หรือ เจี๊ยบ ไกกาจ นายหน้าขบวนการล่อลวงหญิงไทยไปประเทศสเปนได้ หลังจากได้รับการประสานจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ประเทศสเปนว่ามีหญิงไทยถูกหลอกมาค้าประเวณี

ตำรวจ เปิดเผยว่า ขบวนการนี้จะทำการล่อลวงหญิงสาวในภาคเหนือและภาคอีสาน โดยชักชวนให้ไปทำงานนวดแผนโบราณ แต่ไม่มีการค้าประเวณี ที่ประเทศสเปน เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ กลุ่มนี้จะจัดหาชายไทยเป็นหน้าม้า จดทะเบียนสมรส เพื่ออำพรางเป็นคู่แต่งงานและไปฮันนีมูน ที่ประเทศสเปน โดยจะออกค่าเดินทางให้ทั้งหมด เมื่อไปถึงชายไทยที่เดินทางไปด้วยจะแยกตัวหนีไป โดยมีผู้ร้วมขบวนการคอยรับตัวผู้เสียหาย เพื่อพาไปบังคับให้ค้าประเวณีตามสถานบริการต่างๆ และบังคับให้ผู้เสียหายชดใช้ค่าเดินทางเป็นเงิน 850,000 บาท ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อ 7 คน

ตำรวจแจ้งข้อหาว่าร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ทำการค้ามนุษย์โดยการแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณี และร่วมกันเป็นธุระจัดหา เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี ซึ่งตำรวจยังได้ออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีอยู่อีก 6 คน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง