จตุพรยันแกนนำนปช.ที่ถูกหมายจับพร้อมมอบตัว หากรัฐบาลเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

การเมือง
12 มิ.ย. 53
14:54
58
Logo Thai PBS
จตุพรยันแกนนำนปช.ที่ถูกหมายจับพร้อมมอบตัว หากรัฐบาลเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

“จตุพร” ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. เชื่อรัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ “อ้วน บัวใหญ่” แกนนำนปช.โคราช ยืนยันแกนนำนปช.ที่ถูกออกหมายจับพร้อมมอบตัวทันทีที่รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย เชื่อว่า รัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายศักรินทร์ กองแก้ว หรืออ้วน บัวใหญ่ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งการดำเนินการของรัฐบาลขัดกับแผนปรองดองที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศ พร้อมกล่าวเตือนว่า หากรัฐบาลไม่ยุติการทำร้ายกลุ่ม นปช.อาจจะเกิดการเคลื่อนไหวรอบใหม่ จากความคับแค้นใจของประชาชน พร้อมกันนี้ยังอ้างข้อมูลถึงความพยายามของรัฐบาลในการออกกฎหมายนิรโทษกรรม กรณีการเข้าสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช.

นายจตุพรยืนยันว่า หากรัฐบาลยกเลิกการประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แกนนำ นปช.ทั้งหมดที่ถูกออกหมายจับ รวมถึงนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง จะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ทันที

นายจตุพรยังปฏิเสธคำกล่าวของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ที่อ้างอิงข้อมูลว่า อดีตผู้บริหาร DSI ให้ข้อมูล และความช่วยเหลือกลุ่ม นปช. โดยเชื่อว่า การออกมาเปิดเผยข้อมูลของนายธาริต มีเจตนาในการลดความน่าเชื่อถือ และเบี่ยงเบนความสนใจในการพิจาณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์

นายจตุพรยังประณามการขัดขวางนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ลงพื้นที่เขาแพง ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจสอบการถือครองที่ดินของนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเรื่องแปลกที่ประชาชนในพื้นที่จะขัดขวางการตรวจสอบการบุกรุกทรัพยากรธรรมชาติ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง