เพื่อไทยตรวจสอบที่ดินเกาะสมุย “สุเทพ เทือกสุบรรณ”

การเมือง
12 มิ.ย. 53
15:44
110
Logo Thai PBS
เพื่อไทยตรวจสอบที่ดินเกาะสมุย “สุเทพ เทือกสุบรรณ”

“พร้อมพงศ์” โฆษกพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจสอบการถือครองที่ดินของบุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่าถือครองถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งระหว่างการลงพื้นที่ได้ถูกชาวบ้านรวมตัวต่อต้าน

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย , น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และทีมกฎหมาย เดินทางไปขอลงบันทึกประจำวันกับตำรวจภูธรเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเข้าตรวจสอบการถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดินเขาแพงของนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ แต่ถูกชาวบ้านในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยต่อต้าน

กลุ่มชาวบ้านที่มาชุมนุมอ้างว่า หากจะตรวจสอบที่ดินของบุตรชายนายสุเทพ ก็ขอให้พรรคเพื่อไทยตรวจสอบที่ดินของนักการเมืองทุกคนที่ถือครองสิทธิ์ในอำเภอเกาะสมุย ทั้งที่ใช้ชื่อผู้อื่น และใช้ชื่อตนเองเป็นเจ้าของด้วย ซึ่งตำรวจได้กันตัวนายพร้อมพงศ์ขึ้นรถโดยไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

จากนั้นนายพร้อมพงศ์ พร้อมพนักงานที่ดิน ได้เดินทางไปตรวจสอบที่ดิน 62 ไร่บนเขาแพง หมู่ที่ 6 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย ซึ่งเป็นชื่อบุตรชายนายสุเทพ พบว่า ทางเข้าถูกปิดกั้น พร้อมปิดป้ายห้ามเข้าพื้นที่ส่วนบุคคล

นายพร้อมพงศ์เปิดเผยว่า พบความผิดปกติหลายด้าน และอ้างว่าไม่ได้รับความร่วมมือในการตรวจสอบครั้งนี้

ด้านนายจำลอง โพธิ์เพชร พนักงานที่ดินอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า การออกโฉนดที่ดินแปลงนี้ แม้จะมีพื้นที่เพิ่มจากเอกสารสิทธิ์ ซึ่งเป็น สค. 1 เดิม จำนวน 14 ไร่
แต่ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ เนื่องจากหลังการออกโฉนดจะต้องรังวัดที่ดินอย่างละเอียดมากขึ้น ทำให้ที่ดินแปลงดังกล่าวมีพื้นที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง