ตร.รวบชาวโคลัมเบียทุบรถชิง 12 ล้านบาท

สังคม
13 มิ.ย. 53
09:45
82
Logo Thai PBS
ตร.รวบชาวโคลัมเบียทุบรถชิง 12 ล้านบาท

ตำรวจรวบ 1 คนร้ายชาวโคลัมเบียตามหมายจับหลังร่วมกับพวกก่อเหตุทุบรถชิงเงิน 12 ล้านบาทหน้าธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ แต่ได้เงินคืนเพียง 1.9 ล้านบาท ขณะที่ตำรวจเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คน ตำรวจสามารถติดตามจับนายโอมาร์ จีโอวานนี่ โรติเกวซ ชาวโคลัมเบีย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุทุบกระจกรถชิงเงิน 12 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ ได้จากภายในห้องพักย่านสุขุมวิท 63 โดยได้ของกลางเป็นเงินสดรวมแล้วกว่า 1.9 ล้านบาท

ทั้งนี้ ตำรวจได้รับการแจ้งข่าวจากพลเมืองดีว่านายโอมาร์พักอยู่กับภรรยาคือ นางมาเรียที่ซอยรามคำแหง 65 จึงเข้าจับกุม โดยนายโอมาร์ยอมรับว่าร่วมกับเพื่อนชาวโคลัมเบียอีก 2 คน คือ นายโคเฮ มิเกล ซาเมียนโต้ และนายวิลสัน ซาเมโต้ ชิงเงิน 12 ล้านบาทจริง ซึ่งหลังจากก่อเหตุก็ได้นำเงินมาแบ่งกันแล้วหลบหนี โดยตำรวจเตรียมขออนุมัติออกหมายจับนายโคเฮ และนายวิลสันแล้ว ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนนางมาเรีย ภรรยาของนายโอมาร์ ว่ามีส่วนร่วมในการก่อเหตุหรือไม่

ตำรวจ เปิดเผยว่า นายโคเฮได้หลบหนีออกนอกประเทศแล้วด้วยการใช้ด่านธรรมชาติ ไม่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ส่วนพฤติการณ์ของคนร้าย คือจะเลือกเหยื่อด้วยการเฝ้าตามจุดแลกเปลี่ยนเงินหรือธนาคาร ก่อนติดตามเพื่อหาโอกาสก่อเหตุชิงทรัพย์ ซึ่งมีหลายรูปแบบโดยใช้วิธีการขโมยหรือทุบรถชิงเงิน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง