“เทพไท” ยันรัฐบาลไม่เคยตั้งขบวนการไล่ล่านปช.

การเมือง
13 มิ.ย. 53
11:07
48
Logo Thai PBS
“เทพไท” ยันรัฐบาลไม่เคยตั้งขบวนการไล่ล่านปช.

เทพไท เสนพงศ์ ระบุ นายกรัฐมนตรี ไม่แนวคิดจะออกกฏหมายนิรโทษกรรมแกนนำนปช. และรัฐบาลไม่เคยตั้งขบวนการไล่ล่ากลุ่มนปช.ในต่างจังหวัด

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสังเกตุการเสียชีวิตแกนนำของนปช.ในต่างจังหวัดอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐบาลว่า รัฐบาลไม่เคยตั้งขบวนการไล่ล่าแกนนำนปช.ตามที่แกนนำออกมาให้ข่าว ทั้งนี้มองว่าเป็นการกระทำที่ต้องการปลุกระดมคนเสื้อแดงขึ้นมาอีก พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการอุ้มฆ่าเหมือนสมัยรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีแต่ขบวนการไล่ล่าคนที่กระทำผิดกฎหมาย ดังนั้นขอให้แกนนำนปช.อย่าเพิ่งด่วนสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของแกนนำนปช.ต่างจังหวัดที่เกิดขึ้น แต่ขอให้เจ้าหน้าที่หาข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวก่อน
ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าจะมีนิรโทษกรรมให้กับกลุ่มนปช.นั้นโฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า อาจเป็นการเข้าใจที่คาดเคลื่อนซึ่งในที่ประชุมศอฉ.ได้มีแนวคิดที่จะหาแนวทางช่วยเหลือผู้ชุมนุมที่มาด้วยเจตนาบริสุทธิ์ แต่แกนนำและแนวร่วมที่กระทำผิดกฎหมาย ยืนยันว่าจะไม่มีการนิรโทษกรรมอย่างแน่นอน
ขณะที่ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่ยังไม่เชื่อว่าแผนปรองดองของนายกรัฐมนตรีจะสำเร็จนั้น มองว่าประชาชนอาจยังมีความกังวลโดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของทักษิณที่อาจส่งผลต่อแผนปรองดอง
ด้านกระแสข่าวว่าส.ส.ปชป.ย้ายเข้าพรรคเพื่อไทยนั้นนายเทพไทมองว่า เป็นเกมการเมืองของพรรคเพื่อไทยที่ฉวยโอกาสหลังมีการปรับครม.ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยอาศัยเอาความรู้สึกของสมาชิกพรรคบางคนมาขยายความขัดแย้งในพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันไม่มีใครมีเจตน์จำนงที่จะขอย้ายพรรคแม้แต่คนเดียว ในทางกลับกันเชื่อว่าหลังจากนี้ไปไม่เกิน 6 เดือน พรรคเพื่อไทยจะขาดเสถียรภาพจนไม่สามารถดำเนินงานทางการเมืองได้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง