“สำราญ” เชื่อนายกฯออกแผนปรองดองเพื่อซื้อเวลา

การเมือง
13 มิ.ย. 53
11:30
63
Logo Thai PBS
“สำราญ” เชื่อนายกฯออกแผนปรองดองเพื่อซื้อเวลา

โฆษกพรรคการเมืองใหม่ เผยว่า แผนปรองดองของนายกฯอาจมีวาระเซ่อนเร้นเพื่อซื้อเวลาในการบริหารประเทศ พร้อมเรียกร้องให้ตอบชัดเจนเรื่องในการดึงนพ.ประเวศ-นายอานันท์คณะปฏิรูปชุดใหญ่

นายสำราญ รอดเพชร รักษาการ โฆษกพรรคการเมืองใหม่ กล่าวถึงแผนปรองดองของนายกรัฐมนตรีว่า เมื่อมองภาพรวมแล้ว อาจมีวาระซ่อนเร้นเรื่องการซื้อเวลาในการบริหารประเทศของรัฐบาล อีกทั้งยังไม่สามารถตอบคำถามได้ชัดเจนว่ารัฐบาลจะเน้นการปรองดองหรือการปฏิรูปประเทศ ซึ่งในส่วนของพรรคการเมืองใหม่อยากเห็นการปฏิรูปประเทศ และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตามพรรคการเมืองใหม่ขอเรียกร้องให้รัฐบาลตอบคำถามให้ชัดเจนว่า คณะปฏิรูปชุดใหญ่ที่จะดึงศ.นพ.ประเวศ วะสี นายอานันท์ ปันยารชุน มาทำงานนั้น จะเป็นคณะกรรมการระยะยาวที่ศึกษาปัญหาเพียงอย่างเดียว หรือ จะเป็นคณะกรรมการที่ทำงานให้เป็นรูปธรรมภายในระยะเวลาของรัฐบาลชุดนี้
ส่วนของคณะกรรมการชุดนักวิชาการ 19 คนที่จะมาศึกษาต่อยอดการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น มองว่าน่าจะเป็นเพียงเครื่องมือรองรับความชอบธรรมให้กับพรรคการเมือง นักการเมือง ที่จะมีธงการแก้ไขรัฐธรรมนูญเท่านั้น อย่างไรก็ตามสิ่งที่รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ควรกระทำมากที่สุดขณะนี้คือหยุดการทุจริตในรูปแบบต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง