ตร.ปากน้ำบุกจับ7นักพนันบอลโลก

สังคม
14 มิ.ย. 53
01:30
68
Logo Thai PBS
ตร.ปากน้ำบุกจับ7นักพนันบอลโลก

ตำรวจทั่วประเทศเข้มงวดปราบปรามพนันฟุตบอลหลังการแข่งขันเข้าสู่คืนที่ 3 สามารถจับนักพนัน คนเดินโพย และเอเย่นต์รายใหญ่ได้หลายราย โดยเฉพาะที่จังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจสามารถจับนักพนันได้ทั้งหมด 7 คนตำรวจจังหวัดสมุทรปราการบุกเข้าตรวจค้นภายในสนุ๊กเกอร์คลับ 2 แห่งในตำบลสำโรงเหนือ จากการตรวจค้นจับนักพนันได้ทั้งหมด 7 คน พร้อมโพยพนันฟุตบอลโลกกว่า 10 ใบ นอกจากนี้ ตำรวจเตรียมขยายผลไปถึงโต๊ะรับพนันฟุตบอลโลกที่กรุงเทพมหานคร

ทหารและเจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดนแม่สาย จังหวัดเชียงราย คุมเข้มและตรวจคนเข้าออกตามมาตรการป้องกันการเล่นพนันฟุตบอลในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก

พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า แม้ไม่สามารถจับโต๊ะรับพนันผลฟุตบอลในพื้นที่ได้ แต่ก็สั่งติดตามกลุ่มนักพนันฟุตบอล ซึ่งมีประมาณ 5-6 กลุ่ม

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ยอมรับว่า ขณะนี้บ่อนกาสิโนตามแนวชายแดน เปิดโต๊ะรับพนันฟุตบอลผ่านอินเตอร์เน็ต โดยมีกลุ่มทุนชาวไทยร่วมมือกับชาวพม่า และเปิดรับพนันทุกกลุ่มทั่วโลก

พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ตั้งชุดเฉพาะกิจป้องกันพนันบอลทั้งในระดับอำเภอและจังหวัด ซึ่งพบข้อมูลว่า ในพื้นที่เทศบาลนครพิษณุโลกมีการตั้งโต๊ะรับทายผลพนันฟุตบอลแล้วประมาณ 6 แห่ง โดยตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการ นอกจากนี้ยังได้ประสานความร่วมมือกับสารวัตรนักเรียนตรวจสอบกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ป้องกันการเล่นพนันฟุตบอลในสถานศึกษา

ส่วนในกองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็สามารถจับเจ้ามือรับพนันฟุตบอลรายย่อยย่านมีนบุรีได้ 2 คน ผู้เดินโพย 1 คน และผู้เล่นพนัน 148 คน พร้อมเงินกว่า 23,000 บาท วงเงินในโพยพนันกว่า 150,000 บาท และขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามการเล่นพนันฟุตบอลผ่านเว็บไซต์ แม้การปราบปรามจะยากและซับซ้อน

เมื่อคืนที่ผ่านมา (13 มิ.ย.) ตำรวจจังหวัดสงขลาจับนายมารุต กาญจนธำรงกุล เจ้าของร้านเอ็กเน็ต ขณะรับพนันฟุตบอลผ่านอินเตอร์เน็ต เมื่อตรวจสอบพบว่า นายมารุตเป็นนายหน้าให้กับโต๊ะพนันฟุตบอล 4 แห่ง มีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าแห่งละ 20 ล้านบาท รวมยอดเงินกว่า 80 ล้านบาท นอกจากนี้นายมารุตยังเป็นนายหน้ารับพนันบาคาร่าออนไลน์อีก 1 โต๊ะ มีเงินหมุนเวียนกว่า 8 ล้านบาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง