ศุลกากรจับกุมชาวต่างชาติลักลอบขนยาไอซ์คาสนามบินฯ

สังคม
14 มิ.ย. 53
02:29
82
Logo Thai PBS
ศุลกากรจับกุมชาวต่างชาติลักลอบขนยาไอซ์คาสนามบินฯ

เจ้าหน้าที่ศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับกุมชาวไนจเรียพร้อมยาไอซ์น้ำหนักกว่า 2 กิโลกรัมมูลค่า 8 ล้านบาท ซึ่งลักลอบนำเข้ามาด้วยการซุกซ่อนในช่องลับของกระเป๋าเดินทาง
นายการิม เรซ่า กูดาร์ซี่ อายุ 30 ปีสัญชาติอิหร่านถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับกุมได้พร้อมของกลางยาไอซ์ หรือ เมทแอมแฟทตามีนไฮโดรคลอไรด์บรรจุในถุงพลาสติกน้ำหนักรวม 4,600 กรัม ขณะเดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อคืนนี้

นายเอกลาภ รัตนรุจ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภมิ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับอยู่ในกลุ่มชาวต่างชาติเป้าหมายอันดับต้น ที่มีพฤติกรรมลักลอบลำเลียงยาเสพติดจึงสั่งเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มมาตรการตรวจสอบโดยละเอียด กระทั่งพบนายกูดาร์ซี่ เดินทางมาจาก เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งขณะที่กระเป๋าเดินทางเจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัย ลักษณะเป็นเกล็ดผลึกใสอยู่ในถุงพลาสติกใส่หุ้มด้วยเทป ซ่อนอยู่ในช่องลับของกระเป๋าเมื่อตรวจสอบจึงพบว่าเป็น ยาไอซ์ หรือ เมทแอมแฟทตามีนไฮโดรคลอไรด์น้ำหนัก 4,600 กรัม มูลค่า 18 ล้านบาท

เบื้องต้นกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดควบคุมตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทประเภทที่1 ไว้ในความครอบครองและนำเข้าราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง