“สุเทพ”ปฏิเสธล็อกตำแหน่งสบ.10ให้ “อัศวิน”

สังคม
14 มิ.ย. 53
05:22
73
Logo Thai PBS
“สุเทพ”ปฏิเสธล็อกตำแหน่งสบ.10ให้ “อัศวิน”

รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ปฏิเสธข่าวประชุมก.ตร.วันนี้จะพิจารณาเปิดตำแหน่งสบ.10 ให้พล.ต.ท.อัศวัน ขวัญเมือง เพื่อก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผบ.ตร. ส่วนเรื่องออกกม.นิรโทรษกรรมยังไม่ได้ข้อสรุป

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจเที่ยงวันนี้จะมีการเสนอแต่งตั้งตำแหน่งที่ปรึกษาสบ.10 ฝ่ายสืบสวนสอบสวน โดยยังไม่มีการพิจารณาคัดเลือกบุคคลว่าจะเป็นใคร เพราะตามขั้นตอนสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องเสนอมาที่ ก.ตร. เพื่อพิจารณา โดยยืนยันว่าไม่มีการวางตัว พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้เป็น สบ.10 ขณะที่มองว่ากระแสข่าวการแต่งตั้งเพื่อปูทางให้ดำแหน่ง ผบ.ตร. นั้นเป็นเรื่องของอนาคตตนไม่สามารถคาดการณ์ได้

อย่างไรก็ตามในที่ประชุมวันนี้ไม่มีการพิจาณณาความดีความชอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในการชุมนุม รวมทั้งไม่มีการพูดถึงการปรับโครงสร้างตำรวจด้วย
นอกจากนี้รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงยังกล่าวถึงการที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เตรียมพิจารณาร่างกฎหมายนิรโทษกรรมว่า เป็นเรื่องของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือศอฉ. ที่ให้แต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาในรายละเอียดเพื่อนำไปเป็นกรอบของแผนปรองดอง

โดยนายสุเทพยอมรับว่า ยังมีความเห็นที่แตกต่างของคณะกรรมการ เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้เกิดปัญหาการบังคับใช้กฎหมายในอนาคต หากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ระดมมวลชนมาชุมนุมอีกครั้ง ซึ่งเรื่องดังกล่าวยังไม่มีข้อสรุปอีกทั้งไม่จำเป็นต้องเร่งรัด โดยต้องมีการระดมความคิดเห็นจากหลายฝ่าย หากเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วยก็สามารถดำเนินการได้
ส่วนกรณีที่เอแบคโพลล์เผยผลสำรวจพบประชาชนเกินครึ่งไม่เชื่อเรื่องแผนปรองกองว่าจะเกิดขึ้นได้เป็นผลสำเร็จว่าเป็นโชคร้ายของบ้านเมืองเพราะรัฐบาลตั้งใจทำสิ่งที่ดีงามแต่เมื่อยังมีบุคคลที่ยังไม่เชื่อถือก็เป็นเรื่องธรรมดา อย่างไรก็ตามต้องรอดูผลการดำเนินงานของรัฐบาลต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง