“ฮอลแลนด์” หมดสิทธิ์ใช้งานร็อบเบนชน “เดนมาร์ก”

กีฬา
14 มิ.ย. 53
07:52
61
Logo Thai PBS
“ฮอลแลนด์” หมดสิทธิ์ใช้งานร็อบเบนชน  “เดนมาร์ก”

ฮอลเเลนด์ หมดสิทธิ์ใช้งานอาร์เยน ร็อบเบน ลงเล่นกับเดนมาร์กที่จะไม่มีนิคลาส เบนด์เนอร์ กองหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอยู่เช่นกัน

ความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลโลก กลุ่ม อี ฮอลเเลนด์ ของเบิร์ท ฟานมาไวจ์ ที่ยิงได้ 12 ประตูจาก 3 เกมหลังสุด พบ เดนมาร์ค ที่มีมาร์ติน โอลเซ่น กุนซือทีมคุมทีมมานานกว่า 10 ปี เล่นที่สนามซ็อคเกอร์ ซิตี้ ในเวลา 18.30 น.
โดยในเกมนี้ฮอลเเลนด์ มีสภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์จะขาดเเต่เพียง อาร์เยน ร็อบเบน ที่มีอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย ส่วนตำแหน่งอื่นยังอยู่กันครบ โดยใช้โจวานนี่ ฟรานบร็องฮอสท์ เเบ็คซ้ายกัปตันทีมที่จะเล่นในนามทีมชาติเป็นเกมที่ 100 ในเกมนี้ ลงคุมเเนวรับ เเดนกลาง จะวางให้เวสลี่ สไนเดอร์ เป็นตัวทำเกมร่วมกับราฟาเอล ฟานเดอร์ฟาร์ท โดยมีมาร์ค ฟาน บอมเมล เเละไนเจล เดจอง เป็นตัวจังหวะคุมเกม ส่วนศูนย์หน้าจะใช้ โรบิน ฟานเพอร์ซี่ คู่กับ เดิร์ค เค้าท์

ขณะที่เดนมาร์ก เกมนี้ไม่มีนิคลาส เบนด์เนอร์ กองหน้าจากอาร์เซน่อล ที่เจ็บโคนขาหนีบ ส่วนผู้รักษาประตู ใช้โทมัส โซเรนเซ่น เเดนหลังให้ดาเนี่ยล เเอ็คเกอร์ จากลิเวอร์พูล คุมเเนวรับ ส่วนเเดนกลางใช้ คริสเตียน โพลเซ่น ลงคุมเกม ตัวรุกริมเส้นใช้ เดนนิส รอมเมดาห์ล กับ เยสเปอร์ กรุนชา หน้าเป้าใช้ ยอห์น ดาล โทมัสสัน

สำหรับฮอลเเลนด์ลงเล่นรอบเเบ่งกลุ่มในฟุตบอลโลก 12 เกมหลังสุดเพิ่งเเพ้ไปเเค่เกมเดียวกับเบลเยี่ยมเมื่อ 16 ปีที่เเล้ว และได้รองเเชมป์โลกถึง 2 สมัย ส่วนเดนมาร์ก ทำได้ดีที่สุดคือการผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายในปี 1998 ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันมา 5 เกมหลังสุด ฮอลเเลนด์ชนะไปได้เเค่ครั้งเดียว ในฟุตบอลยูโร 2000 เเละเสมอกันไปถึง 4 เกม

ส่วนคู่ที่ 2 อยู่ในกลุ่มเดียวกัน เล่นในเวลา 21.00 น. ญี่ปุ่น ที่ลงเล่นฟุตบอลเป็นครั้งที่ 4 พบ เเคเมอรูน เเชมป์เเอฟริกันเนชั่นส์คัพ 4 สมัย ที่สนามฟรีสเตท ซึ่งญี่ปุ่น จะใช้ เซอิโกะ นาราซากิ เป็นผู้รักษาประตู เเดนหลังใช้มาร์คัส ทูลิโอ ทานากะ กองหลังเชื้อสายบราซิล ยืนคุมเเนวรับ ส่วนเเดนกลางจะส่ง ยาสุฮิโตะ เอ็นโดะ จากกัมบะโอซาก้า ลงปั้นเกมร่วมกับ เคซูเกะ ฮอนดะ เพลเมคเกอร์จากซีเอสเคเอมอสโคว กองหน้าให้ ชินจิ โอกาซากิ จากชิมึซึ เอส-พัลส์ เป็นหน้าเดี่ยว

เเคเมอรูน ปอล เลอกูเอ็น เตรียมใช้ ซูเลย์มานู ฮามิดู วัย 36 ปีเป็นผู้รักษาประตู เเนวรับให้เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ จากสเปอร์ส เป็นเเกนหลัก ขยับมาที่เเดนกลางใช้ ชอน มาคูน จากลียง ร่วมกับ แลนดรี้ เอ็นเกโม่ จากเซลติก ส่วนศูนหน้าใช้ซามูเอล เอโต้ จับคู่กับปิเเอร์ เวโบ้ จากมาร์ยอก้า

ทั้งนี้ ญี่ปุ่น ยังไม่เคยชนะทีมไหนเลยในการลงเล่นฟุตบอลโลก 2 ครั้งในต่างเเดน ทั้ง 2 ทีมพบกันมา 3 เกมหลังสุดญี่ปุ่นยังไม่เเพ้เเคเมอรูน เเละชนะ 2 เกม

สำหรับคู่สุดท้ายแข่งขันกันในเวลา 01.30 น.เเชมป์โลก อิตาลี ลงเล่นเกมเเรกในกลุ่ม เอฟ พบ ปารากวัย ที่สนามกรีนพอยท์ โดยมาร์เซโล่ ลิปปี้ กุนซือของทีมมั่นใจจะสามารถนำประสบการณ์มาปรับใช้กับเกมการเเข่งฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้อย่างเเน่นอน เเม้ว่าจะขาด อันเดร์ ปีร์โล่ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งในเกมนี้ ลิปปี้ ยังคงวางให้ บุฟฟ่อน เป็นผู้รักษาประตู เเละคันนาวาโร่ กัปตันทีมที่เล่นให้อิตาลี่สูงสุด 133 เกม ลงคุมเเนวรับร่วมกับ จอร์จิโอ้ คิเอลลินี่ เเดนกลางให้ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ จากยูเวนตุส ทำเกมร่วมกับ ดานิเอเล่ เด รอซซี่ ส่วนศูนหน้าให้ วินเชนโซ่ ยาควินต้า จับคู่กับ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่

ปารากวัย เกมนี้ใช้ฮูสโต้ วีย่า จากบายาโดลิด เป็นผู้รักษาประตู เเนวรับใช้ เปาโล ดา ซิลวา จากซันเดอร์เเลนด์ ลงคุมเเนวรับ ส่วนเเดนกลาง ใช้ คริสเตียน ริเวรอส จากซันเดอร์เเลนด์ ทำเกม ศูนหน้าหน้าใช้คู่หูจากดอร์ทมุนด์ ระหว่าง เนลสัน วัลเดซ กับ ลูคัส บาริออส โดยมี ซานตาครูซ เป็นตัวสอดเเทรก ทั้ง 2 ทีมพบกันมาครั้งล่าสุดในเกมกระชับมิตรปี 1998 อิตาลีชนะไปได้ 3-1



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง