ฟีฟ่าพอใจกรรมการตัดสินฟุตบอลโลก2010

กีฬา
16 มิ.ย. 53
15:53
62
Logo Thai PBS
ฟีฟ่าพอใจกรรมการตัดสินฟุตบอลโลก2010

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในการแข่งขันฟุตบอลโลก เกือบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยยกจุดเด่นคือสามารถควมคุมเกม และรู้ทันนักเตะจอมลีลาทั้งหลายได้

การประชุมเพื่อประเมินผลงานของกรรมการในฟุตบอลโลก มีนาย อังเคล มาเรีย บีญ่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ที่รับหน้าที่เป็นผู้ดูแลประจำการแข่งขันครั้งนี้ โดยที่ประชุมได้สรุปว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน กรรมการทุกคนทำหน้าที่ได้ตามเกณฑ์ที่ฟีฟ่าได้ย้ำไว้ตั้งแต่ก่อนเริ่มการแข่งขันว่านอกจากจะควบคุมเกมแล้ว ยังต้องควบคุมพฤติกรรมของนักเตะด้วย จากการถ่ายทอดสดครั้งนี้จะเห็นว่า กรรมการจะให้ใบเหลืองกับนักเตะในจังหวะทีรุงแรงทันทีโดยไม่มีการเตือนก่อน เหมือนที่ผ่านๆมา อีกทั้งเปอร์เซนต์ที่นักเตะไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินก็มีตัวเลขลดลง

สำหรับสถิติการแจกใบเหลืองใบแดงในการแข่งขันเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่ประเทศเยอรมนี แบ่งเป็นใบเหลือง 345 ใบ และใบแดง 28 ใบ โดยที่ประชุมได้ยกตัวอย่างผู้ตัดสินดีเด่น 3 คน ประกอบไปด้วย “ราฟชาน อิมานอฟ” ผู้ตัดสินอายุน้อยที่สุดในรายการนี้จากอูซเบกิสถาน ที่ทำหน้าที่ในเกมนัดเปิดสนาม ระหว่าง แอฟริกาใต้ เสมอ เม็กซิโก , “ยูชิ นิชิมูระ” จากญี่ปุ่นลงตัดสินในเกม ฝรั่งเศส เสมอ อุรุกวัย และ “เฮ็กตอร์ บัลดาสซี่” จากอาร์เจนติน่า ที่ตัดสินเกม เยอรมัน ชนะ ออสเตรเลีย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง