ฮอนดูรัสลุยศึกฟุตบอลโลกครั้งที่ 2

กีฬา
16 มิ.ย. 53
15:57
507
Logo Thai PBS
ฮอนดูรัสลุยศึกฟุตบอลโลกครั้งที่ 2

ทีมชาติฮอนดูรัสเข้าร่วมแข่งขันศึกฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 2 อีกทั้งมีนักเตะหลายคนไปค้าแข้งในลีกดังๆของยุโรป และบ่อยครั้งที่นักเตะและญาติจะถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่

ทีมชาติฮอนดูรัส อยู่กลุ่มเอช ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ร่วมแข่งขัน โดยก่อนหน้านี้เคยเข้าร่วมการแข่งขันเมื่อปี 1982 ที่ประเทศสเปน แต่ก็ต้องตกรอบแบ่งกลุ่มด้วยผลงาน 3 นัดมี 2 คะแนน สำหรับประเทศฮอนดูรัสตั้งอยู่ในทวีปอเมริกากลางติดประเทศกัวเตมาลาและนิคารากัว โดยเป็นประเทศที่ค่อนข้างยากจนและเป็นพื้นที่ระบาดของยาเสพติดประกอบกับการเมืองมีพื้นฐานที่ไม่แข็งแกร่ง ทำให้ประเทศฮอนดูรัสมีกลุ่มอันธพาลเป็นจำนวนมาก จนทำให้มีการจับตัวสมาชิกในครอบครัวของนักฟุตบอลไปเรียกค่าไถ่หลายครั้ง อาทิ “เอ็ดวิน เรเน่ ปาลาซิออส” น้องชายของ “วิลสัน ปาลาซิออส” นักเตะของสเปอร์ส ถูกกลุ่มอันธพาลที่ชื่อว่า สตรีจ แก็งค์ ลับพาตัวไปเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 125,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6,800,000 บาท แม้ทางฝ่ายการเมืองจะพยายามช่วยเจรจา และ“วิลสัน ปาลาซิออส” จะยอมจ่ายเงินค่าไถ่ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตของ “เอ็ดวิน” ได้
สำหรับนักเตะของฮอนดูรัสส่วนใหญ่เล่นให้กับทีมดังๆในยุโรป เช่น “ไมเนอร์ ฟิเกรัว” จากวีแกน , “เอ็ดการ์ อัลบาเรซ” จากบารี่ , “ดาวิด ซัวโซ่” จากเจนัว , “วิคเตอร์ เบอร์นานเดส” จากอัลเดอร์เลช และ “วิลสัน ปาลาซิออส” จากสเปอร์ส ส่วนนักเตะทีมชาติฮอนดูรัส ชุดฟุตบอลโลกครั้งนี้ มีพี่น้องตระกูล “ปาลาซิออส” ติดทีมถึง 3 คนทั้ง “วิลสัน” , “จอห์นนี่” และ “เจอร์รี่”



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง