“ซีดาน” อัด “โดเมอเน็ค” ส่งผู้เล่นผิดจนพ่ายเม็กซิโก

กีฬา
18 มิ.ย. 53
06:00
55
Logo Thai PBS
“ซีดาน” อัด “โดเมอเน็ค” ส่งผู้เล่นผิดจนพ่ายเม็กซิโก

ซีเนดีน ซีดาน อดีตเเชมป์โลก ออกมาวิจารณ์การทำงานของ เรย์มงด์ โดเมอเน็ค อีกครั้งว่าตัดสินใจผิดพลาดในการส่งตัวผู้เล่นลงเล่นจนเเพ้เม็กซิโก

ซีดาน ออกมาวิจารณ์การทำงานของโดเมเน็คอย่างดุเดือดว่าตัดสินใจผิดพลาดที่พัก โยฮันน์ กูร์คุฟฟ์ กองกลางตัวรุกในเกมนี้ ส่งผลให้ฝรั่งเศสไม่สามารถสร้างสรรค์เกมรุกได้ และเเทบจะไม่มีไม่มีโอกาสเข้าทำที่เเม่นยำ จนเป็นปัจจัยที่ทำให้ฝรั่งเศสเเพ้เม็กซิโกเป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์ แต่ก็ต้องยอมรับว่า เม็กซิโกเป็นทีมที่เล่นได้ดีกว่า โดยเฉพาะการมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ โดยในช่วงที่ผ่านมาได้เคยวิจารณ์ว่าโดเมเน็คไม่มีคุณสมบัติในการเป็นกุนซือ แต่เป็นเพียงคนเลือกผู้เล่นลงสนามเท่านั้น

ทั้งนี้ ซีดาน ได้เข้ามานั่งชมเกมระหว่างฝรั่งเศส กับ เม็กซิโก ที่สนามปีเตอร์ โมกาบา ก่อนที่ทีมชาติของเค้าจะพลิกล็อกเเพ้เม็กซิโกไป 0-2 หมดรูปรองเเชมป์เก่า จาการหลุดกับดักล้ำหน้าของ ฮาเบียร์ เออร์นานเดซ จากเเมนฯยูไนเต็ด ในนาทีที่ 64 ตามด้วยลูกจุดโทษของ ควาเตม็อก บลองโก้ นาที 79

โดเมอเน็ค ซึ่งเคยนำฝรั่งเศสได้รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ก่อนจะทำทีมตกรอบเเรกฟุตบอลยูโร 2008 ยอมรับว่าคงต้องรอปาฏิหาริย์ฝรั่งเศส ถึงจะผ่านเข้ารอบ เนื่องจากอุรุกวัย และเม็กซิโก ที่มีอยู่ทีมละ 4 แต้ม ต้องการเเค่ผลเสมอในนัดสุดท้ายก็จะควงคู่เข้ารอบทันที

ก่อนหน้านี้ เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของฝรั่งเศส ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เจ้าหน้าที่สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส ที่ใช้เงินมากมายในการพักโรงแรมหรูหราเกินความจำเป็น และยังย้ำว่า หากฝรั่งเศสทำผลงานล้มเหลว เจ้าหน้าที่สมาคมฟุตบอลก็ต้องเเสดงความรับผิดชอบต่อผลงานของทีม

สำหรับเกมนี้ฝรั่งเศส ยิงไป 13 ครั้ง เข้ากรอบ 4 ครั้ง ส่วนเม็กซิโก ยิงไป 12 ครั้ง เข้ากรอบ 5 ครั้ง

ส่วนบรรยากาศของเเฟนบอลฝรั่งเศส ที่เดินทางมาชมเกมกันที่หอไอเฟ่ล ซึ่งหลังจบการเเข่งขัน เเฟนบอลหลายคน ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ฟอร์มการเล่นของนักเตะอย่างดุเดือด โดยบางคนบอกว่า นักเตะชุดนี้เล่นเเบบไร้หัวใจ ไม่มีสปิริต ไม่มีความมุ่งมั่น รวมถึงเรมงด์ โดเมอเน็ค ตัวกุนซือเองก็วางเกมมาผิดพลาด เเถมยังเเก้เกมไม่ดี ส่งผลให้ฝรั่งเศสเเพ้ไปในที่สุด

ขณะเดียวกัน เเฟนบอลบางรายระบุว่าหลังจากนี้ไปจะเลิกเชียร์ทีมชาติฝรั่งเศสอย่างเเน่นอน เเม้ว่าจะรัก เเละตามเชียร์ฝรั่งเศสมานานเเล้วก็ตาม

ปิดท้ายที่ตารางคะแนนของกลุ่ม เอ ฝรั่งเศส เก็บได้เพียงเเต้มเดียว อยู่ที่ 3 ของกลุ่ม มีคะแนนเท่ากับเจ้าภาพเเอฟริกาใต้ เเต่มีประตูได้เสียดีกว่า 1 ลูก ส่วนเม็กซิโก อยู่อันดับ 2 มี 4 คะแนนเท่ากับ อุรุกวัย เเต่อุรุกวัยมีลูกได้เสียดีกว่า 1 ลูก และจากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้เกมสุดท้าย ฝรั่งเศส ต้องชนะ เจ้าภาพเเอฟริกาใต้ให้ได้สถานเดียว เเละลุ้นให้คู่ของเม็กซิโก กับ อุรุกวัย มีผลเเพ้ชนะ จึงจะมี 4 คะแนนเท่ากัน เเล้วไปดูผลต่างประตูได้เสียตามกฎของฟีฟ่า



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง