สื่อฝรั่งเศสโจมตีฟอร์มการเล่นของทีมตราไก่

กีฬา
18 มิ.ย. 53
15:41
86
Logo Thai PBS
สื่อฝรั่งเศสโจมตีฟอร์มการเล่นของทีมตราไก่

ผลงานสุดย่ำแย่ของทีมชาติฝรั่งเศสเมื่อคืนนี้ทำให้หนังสือพิมพ์ ชื่อดังของฝรั่งเศส พาดหัวข่าวโจมตีฟอร์มของทีมตราไก่ว่า ไม่มีอะไรจะพูด

หนังสือพิมพ์ชื่อดังของฝรั่งเศส ต่างลงข่าววิจารณ์ฟอร์มการเล่นของนักเตะฝรั่งเศส หลังจากการเล่น 2 นัดในเกมฟุตบอลโลก 2010 ด้วยการเสมอกับ อุรุกวัย ไป 0-0 และแพ้ เม็กซิโก 0-2 และมีโอกาสสูงที่จะตกรอบแรก ว่าเล่นบอลเหมือนคนไร้วิญาณ นอกจากนี้เลกิ๊ปพูดถึง “เรย์มอง โดเมเน็ก” ว่าไม่มีอะไรจะพูด โดยเฉพาะระหว่างเกมแล้ว “โดเมเน็ก” ไม่ออกมากระตุ้นลูกทีมเลย อีกทั้งเทคติกในการเปลี่ยนตัวสำรองก็ล้มเหลวรวมไปถึงยังไม่ยอมใช้โควต้าเปลี่ยนตัวคนที่ 3 เพื่อพลิกเกม

ส่วนสาเหตุหลักของปัญหาที่เกิดขึ้นในทีมมีมาตั้งแต่ฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น เมื่อ “ซีเนอดีน ซีดาน” ออกมาเปิดเผยว่าฝรั่งเศสชุดนี้ไร้ความสามัคคี อีกทั้ง “โดเมเน็ก” ยังเป็นคนที่มีทิฐิสูงเกินไปจนปัญหาต่างๆ ชัดเจนมากขึ้น ตอนนี้ “โดเมเน็ก” แต่งตั้ง “ปาทริช เอวร่า” เป็นกัปตันทีม ทำให้ “เธียร์รี่ อองรี” และ “วิลเลี่ยมส์ กัลลาส” 2 นักเตะในทีมเกิดความไม่พอใจ จนกระทั่งก่อนเกมกับเม็กซิโก ทาง “เอวร่า” ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าในทีมมีปัญหาแตกคอกันจริง

อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส หรือ แอฟแอฟแอฟ เองก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมชาติฝรั่งเศสชุดนี้ หลังจากประกาศแต่งตั้ง “โรลอง บรองค์” เป็นโค้ชทีมชาติคนใหม่ ตั้งแต่ฟุตบอลโลกยังไม่เริ่มต้นขึ้น เหมือนกับเป็นการหักหน้า “โดเมเน็ก” ทั้งๆที่เคยนำฝรั่งเศสเข้าชิงชนะเลิศแบบไม่แพ้ทีมใดเลย เมื่อ 4 ปีที่แล้ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง