รัฐบาลปัดแกล้งเรียก 83 ชื่อแจงทำธุรกรรมการเงินผิดปกติ

การเมือง
20 มิ.ย. 53
07:34
52
Logo Thai PBS
รัฐบาลปัดแกล้งเรียก 83 ชื่อแจงทำธุรกรรมการเงินผิดปกติ

แกนนำ นปช.ยืนยันไม่ได้รับความเป็นธรรมกรณี 83 รายชื่อการทำธุรกรรมทางการเงินผิดปกติ ขณะที่นายรัฐมนตรีย้ำว่ารัฐาลไม่เคนกลั้นแกล้ง โดยทำตามหลักฐานขอ้เท็จจริง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวที่หอศิลป์กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่ทำงาน หรือวอร์รูมปฏิรูปประเทศ ถึง 83 รายชื่อที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินออกหมายเรียกให้มาชี้แจงการทำธุรกรรมทางการเงินภายในสัปดาห์นี้ ว่า เป็นขั้นตอนการตรวจสอบของ ศอฉ. ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งจากรัฐาลแต่อย่างใด พร้อมระบุหากผู้ใดรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมสามารถที่จะร้องเรียนมาได้

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวโจมตีการตรวจสอบของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง.ในข้อกล่าวหาการทำธุรกรรมทางการเงินโดยรายชื่อทั้งหมดยังไม่มีโอกาสได้ชี้แจง แต่ได้ถูกตั้งข้อกล่าวหาเป็นผู้ก่อการร้ายแล้ว

ก่อนหน้านี้พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ รักษาการเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. กล่าวยืนยันว่าไม่มีการนำรายชื่อของบุคคลออกมาขู่กรรจ์โชกทรัพย์ และหากมีผู้ใครยืนยันได้ว่ามีเจ้าหน้าที่ เข้าแอบอ้างเรียกรับเงิน ขอให้ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจได้ทันที ส่วนการประกาศรายชื่อที่จากเดิมคือ 86 รายเหลือ 83 รายชื่อนั้นเป็นกรณีของรายชื่อซ้ำ และบางรายมีการเปลี่ยนชื่อทำให้เลขรายชื่อไม่ตรงกัน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง