“พร้อมพงศ์”จี้“นิพนธ์”คืนที่ดินเขาแพง

การเมือง
20 มิ.ย. 53
08:45
82
Logo Thai PBS
“พร้อมพงศ์”จี้“นิพนธ์”คืนที่ดินเขาแพง

“พร้อมพงศ์” โฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ “นิพนธ์” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คืนที่ดินเขาแพง หลังได้ข้อมูลว่าไม่มีเอกสารสิทธิ สค. 1และลาออกจากตำแหน่งเพื่อรับผิดชอบ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าพบข้อมูลเพิ่มเติมว่าที่ดินของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เขาแพง ต. อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎรธานี กว่า 10 ไร่ ไม่มีเอกสารสิทธิ สค. 1 และอ้างว่าจากการตรวจสอบพบว่าที่ดินบริเวณเขาแพงเป็นที่ดินของนายอากร ฮุนตระกูล นักธุรกิจ และหลังเสียชีวิตนายธนกร ฮุนตระกูล บุตรชาย ได้บริจาคให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อปี 2549 โดยเตรียมทำหนังสือให้นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบที่ดินดังกล่าวด้วย และต้องเรียกคืนที่ดินส่วนนี้ และเรียกร้องให้นายนิพนธ์ คืนที่ดินดังกล่าว พร้อมลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ทั้งนี้จะเดินทางไปพบรองอธิบดีกรมที่ดินเพื่อตรวจสอบในเรื่องเหล่านี้ในวันพรุ่งนี้ (21มิ.ย.)

นอกจากนี้นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวชื่นชมคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ตรวจสอบการปั่นราคาหุ้นของบริษัทไทยคม จำกัด (มหาชน) ที่มีแนวโน้มนำไปสู่ภาวะการซื้อขายผิดปกติ พร้อมเรียกร้องให้ กตล. เชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี , นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง , นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร และนาย ศิริโชค โสภา ส.ส. สงขลาพรรคประชาธิปัตย์ เข้าชี้แจงกรณีให้สัมภาษณ์เรื่องการซื้อคืนดาวเทียมไทยคมแล้วส่งผลให้หุ้นไทยคมเพิ่มขึ้นผิดปกติ และให้ดำเนินการตามพระราชบัญญัติตลาดหลักทรัพย์ โดยในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ เวลา 10.00 น. จะไปยื่นเรื่องให้ กรรมาธิการการเงินการคลังการธนาคาร และสถาบันการเงิน สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง