“อเนลก้า” ประกาศเลิกเล่นให้ทีมตราไก่แล้ว

กีฬา
20 มิ.ย. 53
13:57
73
Logo Thai PBS
“อเนลก้า” ประกาศเลิกเล่นให้ทีมตราไก่แล้ว

“นิโกล่า อเนลก้า” ประกาศหันหลังให้ทีมชาติไปแล้ว หลังถูกส่งตัวกลับฝรั่งเศส เพราะมีปากเสียงกับ เรมงด์ โดเมเน็ค ผู้จัดการทีม

สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสได้ออกเเถลงการณ์ยืนยันว่า “นิโกล่า อเนลก้า” ถูกตัดชื่ออกจากทีมเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว หลังการมีปากเสียงกับ “เรงมงด์ โดเมเน็ค” ผู้จัดการทีมชาติ ระหว่างช่วงพักครึ่งเกมที่ฝรั่งเศส เเพ้ เม็กซิโกไป 0-2 โดยเลอกิป สือกีฬาของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า “อเนลก้า” ใช้ถ้อยคำหยาบคายกับ “โดเมเน็ค” ซึ่งตำหนิว่าเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ล่าสุด “อเนลก้า” ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเเล้ว พร้อมยอมรับว่าได้โต้เถียงกับ “โดเมเน็ค” จริง แต่ “อเนลก้า” และ “พาทริค เอวร่า” กัปตันทีม มองว่าปัญหานี้ควรจะจบภายในทีม แทนที่จะมีใครบางคนที่ไม่หวังดีออกมาเปิดเผยสู่สาธารณชน

สำหรับ “อเนลก้า” เป็นนักเตะที่มักมีพฤติกรรมก้าวร้าว เป็นเหตุให้ย้ายทีมบ่อยถึง 9 ครั้งใน 15 ปีที่เล่นอาชีพ สมัยอยู่กับอาร์เซน่อลเคยเรียกร้องขอเพิ่มค่าเหนื่อยหลังมีส่วนนำอาร์น่อลคว้าดับเบิ้ลเเชมป์ ในปี 1997 จนถูก “อาร์เเซน เวนเกอร์” ขายออกจากทีมให้รีล มาดริด ส่วนในทีมชาติ อเนลก้า มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ยูโร 2000 แต่ฟุตบอลโลก 2006 “อเนลก้า” หลุดโผทำให้โกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงและขู่ว่าจะหันหลังให้ทีมชาติ ก่อนที่ “โดเมเน็ค” จะเรียกตัวมาติดทีมอีกครั้งในชุดยูโร 2008 แต่ก็ไม่วายมีปัญหาจนได้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง