“หมอตุลย์” จี้รัฐสอบข้อเท็จจริงก่อนเดินหน้าแผนปรองดอง

การเมือง
21 มิ.ย. 53
01:35
44
Logo Thai PBS
“หมอตุลย์” จี้รัฐสอบข้อเท็จจริงก่อนเดินหน้าแผนปรองดอง

ตัวแทนกลุ่มเสื้อหลากสีเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาความยากจน เพื่อไม่ให้ประชาชนถูกชักชวนเข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง ขณะที่หลายภาคส่วนระบุการเยียวยาสังคมเป็นหน้าที่ของทุกคนในสังคม

ตัวแทนจากภาครัฐและภาคประชาชนเข้าร่วมเสวนาเรื่อง “กระบวนการเยียวยาและความเป็นธรรม” ที่สมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย โดยรองอธิบดีกรมสุขภาพจิต เปิดเผยว่า การเยียวยาสังคมไทยจำเป็นจะต้องใช้เวลา และเป็นหน้าที่ของทุกคนในสังคม แต่ผู้ที่ทำหน้าที่เยียวยาต้องมีความเข้าใจกับกระบวนการความขัดแย้งที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังต้องนำองค์ความรู้ต่างๆ ที่จะใช้ในการเยียวยา มาปรับใช้ให้เหมาะกับสังคมไทย

ขณะที่กลุ่มเสื้อหลากสีก็ได้มีการจัดเสวนาเรื่อง “แผนปรองดองดับวิกฤตชาติจริงหรือ” โดยนพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อหลากสี ระบุว่า กลุ่มเสื้อหลากสีไม่เห็นด้วยกับแผนปรองดองของรัฐบาล โดยเฉพาะการนิรโทษกรรมเพื่อให้เกิดความปรองดอง แต่ควรจะต้องตรวจสอบความจริงในเหตุการณ์ และลงโทษผู้กระทำผิด ก่อนนิรโทษกรรม ตลอดจนแก้ปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชน

สำหรับวันนี้ (21 มิ.ย.) กลุ่มเสื้อหลากสีจะเดินทางไปยังศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อให้กำลังใจกับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษในการทำหน้าที่ในคดีต่างๆ ที่เกี่ยวกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง