“วิชาญ”ชี้สังคมไม่ควรปิดกั้น“ณัฐวุฒิ”ลงศึกเลือกตั้งซ่อม

การเมือง
21 มิ.ย. 53
11:26
49
Logo Thai PBS
“วิชาญ”ชี้สังคมไม่ควรปิดกั้น“ณัฐวุฒิ”ลงศึกเลือกตั้งซ่อม

“วิชาญ”ประธานภาคกทม. พรรคเพื่อไทย เผยพรรครอความชัดเจนจากรัฐบาลและกกต.ทบทวนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.ภายใต้พรก.ฉุกเฉิน ก่อนพิจารณาคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.ในสัปดาห์นี้ ชี้สังคมไม่ควรปิดกั้น “ณัฐวุฒิ” ลงแข่งเลือกตั้ง

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าทางพรรคกำลังพิจารณาบุคคลเพื่อส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขต 6 แทนตำแหน่งของ นายทิวา เงินยวง ที่เสียชีวิต โดยมีบุคคลที่เหมาะสมจำนวน 5-6 ราย รวมถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ที่ถูกควบคุมตัวในฐานะผู้ถูกกล่าวหาในคดีก่อการร้าย
ซึ่งฝ่ายกฏหมายต้องพิจารณาเรื่องของสมบัติว่าสามารถลงสมัครได้หรือไม่ แต่ไม่ควรปิดกั้นไม่ให้นายณัฐวุฒิ ลงแข่งขันเลือกตั้ง และภายในสัปดาห์นี้จะมีความชัดเจนเรื่องตัวบุคคล ซึ่งพรรคจะเชิญผู้ที่จะลงสมัครเลือกตั้งมาพูดคุยกัน ขณะเดียวกัน ได้แสดงความวิตกเกี่ยวกับการที่รัฐบาลยังประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินของรัฐบาล โดยพรรคเป็นห่วงว่าอาจจะเป็นอุปสรรคต่อการหาเสียง และพรรคเพื่อไทยอาจจะเสียเปรียบการเลือกตั้ง และกรณีที่เกิดขึ้นไม่เคยปรากฎในประเทศไทยมาก่อน อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยจะรอฟังความชัดเจนจากรัฐบาลในเรื่องการพิจารณายกเลิก พรก.ฉุกเฉิน และ กกต.ในเรื่องรูปแบบที่จะใช้ในการหาเสียง โดยขอให้ชี้แจงก่อนวันที่ 28 มิถุนายนนี้ เพือพรรคจะได้นำมาประกอบการตัดสินใจ ซึ่งขณะนี้การตัดสินใจยังก้ำกึ่งกันอยู่ว่าจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งหรือไม่

ด้านนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพรรคทางเลือกอยู่ 2 ทาง คือส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีรายชื่อบุคคลอยู่หลายคน อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ , นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ และนายภักดีหาญ หิมะทองคำ และทางเลือกที่ 2 คือ ไม่ส่งคนลงสมัคร หากรัฐบาลยังคงประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉินต่อไป เพราะเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้เปรียบพรรคจึง พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนออกมาแสดงความเห็นคัดค้าน โดยไม่ปล่อยให้รัฐบาลใช้กฎหมายดังกล่าวมากดดันการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง