ไปไม่ถึงฝันมาร์ค V11

Logo Thai PBS
ไปไม่ถึงฝันมาร์ค V11

มาร์ค V 11 นักล่าฝันซีซั่นล่าสุดก็ไปไม่ถึงฝัน ประกาศยถอนตัวจากการเข้าแข่ง เนื่องมาจากการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่คนส่วนหนึ่งเห็นว่าทำเกินวัยและไม่เหมาะสม“วิทวัส ท้าวคำลือ” หรือ มาร์ค V 11 วัย 17 ปี ประกาศถอนตัวจากการเข้าแข่งขันเอเอฟ 7 เวทีเรียลลิตี้โชว์ชื่อดัง หลังตกเป็นประเด็นวิพากษ์นานกว่า 1 เดือน เกี่ยวกับการแสดงความเห็นผ่านเว็บไซต์สังคมออนไลน์ด้วยการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รวมถึงการพาดพิงถึงเหตุการณ์วุ่นวายทางการเมืองที่ผ่านมา ซึ่งทาง มาร์ค V 11 ยอมรับว่าอาจใช้คำพูดไม่เหมาะสมที่เด็กไม่ควรใช้กับผู้ใหญ่ แต่ยืนยันว่าไม่ได้ใช้ถ้อยคำหมิ่นเบื้องสูงโดยอ้างว่าถูกตัดต่อและครอบครัวได้แจ้งความเกี่ยวกับกรณีนี้ไว้แล้ว

สำหรับการแสดงความเห็นผ่านเว็บไซต์สังคมออนไลน์ช่วงหลังมานี้ความเห็นของบุคคลสำคัญ และคนมีชื่อเสียง มักถูกจับตาและเป็นประเด็นที่คนในโลกสังคมออนไลน์นำมาแสดงความเห็นต่อเสมอ จากข่าวที่ปรากฏทำให้หลายคนตั้งคำถามถึงการแสดงความเห็นบนพื้นที่สาธารณะออนไลน์รวมถึงไม่แน่ใจว่าเป็นอีกช่องทางสร้างความสนใจให้กับข่าวการประกวดหรือไม่ เพราะจุดขายของรายการประเภทนี้คือตรึงคนดูให้คอยติดตาม และบางครั้งก็สร้างความสนใจด้วยการนำเสนอข่าวพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้เข้าแข่งขัน เพื่อเรียกเรตติ้งคนดูผ่านคะแนนโหวต
ส่วนเหตุที่เกิดกับมาร์ค V11 อาจเป็นอีกกรณีตัวอย่างของการแสดงความเห็นของวัยรุ่นคนหนึ่งผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ซึ่งในที่สุดต้องกลายมาเป็นเหตุดับฝันที่หวังไว้ ซึ่งตลอดเวลาที่ตกเป็นข่าวครอบครัวท้าวคำลือต้องเผชิญกับความกดดันอย่างมาก ขณะที่การตัดใจออกจากบ้านเอเอฟทั้งที่มีโอกาสได้แสดงความสามารถบนเวทีในฝันเพียงครั้งเดียว สร้างความเสียใจให้มาร์ค V 11 ไม่น้อย และไม่ขอย้อนกลับมาเวทีประกวดนี้อีกต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง