Boney M เปิดการแสดงในเขตเวสต์แบ็งค์

Logo Thai PBS
Boney M เปิดการแสดงในเขตเวสต์แบ็งค์

Boney M วงดิสโกระดับตำนาน เปิดการแสดงในเขตเวสต์แบ็งค์ แม้จะต้องมีการเปลี่ยนเพลงในงานเพราะเหตุผลทางการเมืองระหว่างประเทศก็ตามBoney M วงดิสโกระดับตำนาน เปิดการแสดงในเทศกาล Palestine International Festival ในเขตเวสต์แบ็งค์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แม้คอนเสิร์ตจะประกอบไปด้วยเพลงดังในอดีตมากมายทั้ง Daddy Cool , Ma Baker และ Brown Girl in the Ring แต่ทางวงถูกผู้จัดขอร้องไม่ให้แสดงเพลง Rivers of Babylon ผลงานสุดดังเมื่อปี 1978 เนื่องจากเนื้อหาในท่อนคอรัสได้นำถ้อยคำจากพระคัมภีร์ไบเบิลสดุดีบทที่ 137 ข้อ 1 เกี่ยวกับการกลับสู่มาตุภูมิประวัติศาสตร์ในดินแดนปาเลสไตน์ของชาวยิว ที่เกรงว่าจะสร้างความขุ่นเคืองให้กับแฟนเพลงของที่นั่น เนื่องจากในอดีตชาวปาเลสไตน์หลายคนต้องถูกอพยพหลังการตั้งประเทศอิสราเอลโดยชาวยิวพลัดถิ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปี 1948
ด้าน “ไมซี่ วิลเลียมส์” นักร้องสมาชิกรุ่นก่อตั้งของ Boney M เผยว่ารู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถนำ Rivers of Babylon มาร้องไม่ว่าจะด้วยเหตุผลทางการเมืองหรือไม่ เพราะทั้งวงและแฟนเพลงต่างก็ชอบเพลงนี้อย่างมาก แม้จะถูกผลของความขัดแย้งทางการเมืองเข้ามาแทรกแซง แต่แฟนเพลงวัยรุ่นชาวปาเลสไตน์ก็ยังคงสนุกสนานกับการแสดงในวันนั้น ขณะที่บางคนไม่เพียงแต่เป็นการปลดปล่อยจากภาระหน้าที่ประจำวัน แต่ยังเป็นการแสดงให้เห็นว่า ณ ที่แห่งนี้ ความเรียบง่ายของชีวิตอย่างการออกมาดูคอนเสิร์ตยังเป็นสิ่งที่ผู้คนในเขตเวสต์แบ็งค์สัมผัสได้อยู่
สำหรับ Boney M คือวงดนตรีสัญชาติเยอรมัน ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกดั้งเดิม 4 คนที่เป็นชาวแอฟริกัน-แคริบเบียน เริ่มโด่งดังครั้งแรกในยุโรปและประเทศอังกฤษ ก่อนจะแพร่หลายไปทั่วโลกในยุคที่ดนตรีดิสโก้ดังในทศวรรษที่ 70


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง