“คอนโดลีซซา ไรซ์”โชว์ทักษะเปียโนคลาสสิก

Logo Thai PBS
“คอนโดลีซซา ไรซ์”โชว์ทักษะเปียโนคลาสสิก

การเข้าพบราชวงศ์คงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับคอนโดลีซซา ไรซ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ แต่คงไม่มีครั้งไหนเหมือนกับการขึ้นเวทีร่วมกับนักร้องผู้ได้ฉายาว่าเป็นราชินีเพลงโซล ในงานคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อหาทุนการศึกษาด้านดนตรีและศิลปะแก่เยาวชนและอีกเพลงดังมากมายของ อารีธา แฟรงคลิน ที่เปิดการแสดงที่ Mann Music Center ในฟิลาเดลเฟีย

นอกจากจะเป็นการแสดงรอบพิเศษเพื่อหารายได้ช่วยเหลือโรงเรียนในเขตเมืองที่ถูกรัฐบาลตัดงบประมาณด้านดนตรีและศิลปะแล้ว ยังเป็นคืนพิเศษสำหรับอดีตรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ คอนโดลีซซา ไรซ์ ที่มาร่วมเล่นเปียโนดูเอ็ตกับราชินีเพลงโซลท่ามกลางแฟนเพลงกว่า 8,000 คนที่มาชมการแสดงตลอด 3 ชั่วโมงเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ในงานนี้ ไรซ์ ได้โชว์ทักษะทางเปียโนคลาสสิกที่เธอฝึกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ชั้นประถมจนถึงมหาวิทยาลัยในบทเพลงเปียโนคอนแชร์โต้หมายเลข 20 บันไดเสียงดี ไมเนอร์ของ คีตกวี วูล์ฟกัง อมาเดอุส โมสาร์ต ที่แม้เธอจะมีประสบการณ์ในวงควอเต็ตและวงแชมเบอร์ รวมถึงเคยร่วมงานกับยอดมือเชลโลของโลกอย่าง โยโยหม่า มาแล้ว

แต่เธอยอมรับว่าการแสดงครั้งนี้ทำให้เธอต้องซ้อมอย่างหนักเพราะเป็นครั้งแรกที่เธอได้เล่นร่วมกับวงออร์เคสตร้าตั้งแต่อายุ 18 ปี

การพบกันของอดีตนักการเมืองสตรีแถวหน้าและเจ้าของเสียงร้องที่เป็นนิยามแห่งยุคสมัย เกิดขึ้นหลังการพบกันของทั้งคู่ที่ทำเนียบขาว ที่นอกจากจะเพื่องานดนตรีแล้ว ยังเป็นการย้ำจุดยืนต่อความไม่เห็นด้วยในการตัดงบดนตรีและศิลปะในโรงเรียนอันเป็นนโยบายของรัฐบาลสหรัฐฯ อีกด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง