อนาคตที่ไม่แน่นอนของรายการ American Idol

Logo Thai PBS
อนาคตที่ไม่แน่นอนของรายการ American Idol

หลังประสบความสำเร็จมาถึง 9 ปี ล่าสุดฤดูกาลที่ 10 ที่จะมาถึงนี้ของ American Idol ทำท่าจะมีปัญหา เพราะนอกจากจะยังหาตัวแทนของ ไซมอน โคลเวล ไม่ได้แล้ว ล่าสุด เอลเลน เดอเจเนเรส พิธีกรสาวที่เพิ่งมารับตำแหน่งได้ปีเดียวก็ได้ตัดสินใจลาออกแล้ว

คงไม่มีใครเชื่อว่าเจ้าของรายการ The Ellen DeGeneres Show อย่าง เอลเลน เดอเจเนเรส กรรมการคนใหม่ของรายการประกวดร้องเพลง American Idol เมื่อปีก่อน จะลาออกหลังทำหน้าที่กรรมการเพียงแค่ปีเดียว เมื่อล่าสุดพิธีกรสาวใหญ่วัย 52 ได้ประกาศลาออกจากรายการ ทั้งๆ ที่สัญญาเหลืออีก 4 ปี

ในแถลงการณ์ เอลเลนเผยว่าเธอคิดเรื่องลาออกจากรายการตั้งแต่ 2 เดือนก่อน และแม้จะรักในงานที่ช่วยส่งเสริมศิลปินหน้าใหม่ แต่การต้องตัดสินผู้คนและสร้างความผิดหวังให้กับพวกเขาเป็นสิ่งที่สร้างความลำบากใจให้กับเธอแต่การจากไปของเธอถือว่าตรงกับเสียงวิจารณ์ว่าเอลเลนไม่มีความรู้ด้านดนตรีที่เพียงพอ และดูอ่อนไปถนัดใจเมื่อเทียบกับ ไซมอน โคเวล พิธีกรคนดังที่ประกาศอำลารายการไปก่อนหน้านี้

โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้ แรนดี้ แจ็คสัน กลายเป็นกรรมการเพียงคนเดียวที่อยู่ในสัญญาของรายการ เพราะกรรมการสาวที่เข้ามาทำหน้าที่ได้สองปีอย่าง คาร่า ดิโอกวาดี้ ยังไม่ยืนยันว่าจะกลับมาในฤดูกาลหน้า ขณะที่การตามหาผู้นำรายการแทน ไซมอน โคเวล ก็ยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง ทั้งๆ ที่รอบคัดตัวฤดูกาลที่ 10 จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้แล้ว

ล่าสุดแหล่งข่าวในคาดว่า ผู้จะเข้ามาแทนตำแหน่งของเอลเลนด็คือ เจนนิเฟอร์ โลเปซ นักร้องนักแสดงสาววัย 41 ผู้ที่เคยมาให้คำแนะนำนักล่าฝันในรายการไอดอลมาแล้ว

อย่างไรก็ดี การเปลี่ยนหน้ากรรมการครั้งใหญ่ อาจจะช่วยกระตุ้นเรตติ้งฤดูกาลหน้าให้มีความสดใหม่ หลังจากรายงานเผยว่ากลุ่มผู้ชมของไอดอลเริ่มจะมีอายุมากขึ้น และทางสปอนเซอร์ก็ต้องการให้รายการเป็นที่สนใจของกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นมากกว่าที่เป็นอยู่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง