เด็กไทยในต่างแดนไม่หลงลืมความเป็นไทย

Logo Thai PBS
เด็กไทยในต่างแดนไม่หลงลืมความเป็นไทย

การฝึกหัดศิลปการแสดงของไทย ถือเป็นวิธีการหนึ่งที่ทำให้เยาวชนไทยในสหราชอาณาจักร ไม่หลงลืมตัวตนและภาคภูมิใจในความเป็นไทย ซึ่งเยาวชนไทยกลุ่มหนึ่งให้ความสนใจในการเรียนรู้

ขบวนแห่บั้งไฟจำลองที่มีเซิ้งนำหน้าและตามหลังขบวนตามประเพณีงานบุญของภาคอีสานไม่เพียงสร้างความสนุกสนานสำหรับผู้แสดงเท่านั้นแต่ยังสร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้ชม และเป็นส่วนหนึ่งของ จตุรงคศิลปสยาม การแสดง 4 ภาคที่นำเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแต่ละภาคมาร้อยเรียงกัน ทั้งการแสดงศิลปะป้องกันตัว และการแสดงร่วมสมัยที่ผสมผสานระหว่างนาฏศิลป์ไทยและการเคลื่อนไหวแบบสากล เพื่อการฝึกหัดที่ง่ายสำหรับผู้แสดง ซึ่งเป็นเยาวชนไทยที่อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักร

โดยทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 10.00น. ถึงค่ำคือเวลาที่เยาวชนไทยในสหราชอาณาจักร 40 คน รวมตัวกันเพื่อเรียนศิลปการแสดงของไทย และใช้ภาษาไทยในการสื่อสารระหว่างกัน แม้นอกเวลาเรียนพวกเขาจะใช้ภาษาอังกฤษเป็นส่วนใหญ่ แต่พวกเขายอมรับว่าการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นเรื่องจำเป็น

แม้การถือกำเนิดและใช้ชีวิตอยู่ในสหราชอาณาจักรสำหรับเยาวชนไทยเหล่านี้ไม่ได้ทำให้พวกเขาหลงลืมความเป็นไทย โครงการเยาวชนไทยสหราชอาณาจักรคืนถิ่นจึงเป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้พวกเขาได้เยือนบ้านเพื่อพบญาติพี่น้องอีกครั้ง ผ่านศิลปการแสดงไทยที่พวกเขาภาคภูมิใจ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง