ประชุมวุฒิสภาถกถอดถอน “อภิวันท์-การุณ-จตุพร”

การเมือง
2 ส.ค. 53
04:56
41
Logo Thai PBS
ประชุมวุฒิสภาถกถอดถอน “อภิวันท์-การุณ-จตุพร”

ประชุมวุฒิสภา นัดแรกวันนี้มีวาระการประชุมที่น่าสนใจคือรับทราบการขยายเวลาการตรวจสอบคำร้องขอให้ถอดถอนพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย, นายการุณ โหสกุล และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ออกจากตำแหน่ง

นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ได้เรียกประชุมวุฒิสภานัดแรกในสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติวันนี้ (2ส.ค.)โดยมีวาระการประชุม ที่น่าสนใจคือที่ประชุมวุฒิสภารับทราบเรื่องขยายระยะเวลาการตรวจสอบคำร้องขอให้ถอดถอนพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 , นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย และนายจตุพร พรหมพันธุ์ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ออกจากตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีเรื่องการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งคณะกรรมการสรรหาฯได้เสนอชื่อ นายปรีชา เลิศกมลมาศ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. ดำรงตำแหน่งแทน น.ส.สมลักษณ์ จัดกระบวนพล อดีตกรรมการป.ป.ช. ที่พ้นวาระไป

นอกจากนี้มีกระทู้ถามด่วนซึ่งเป็นกระทู้ที่ค้างมาจากการประชุมวุฒิสภาสมัยสามัญนิติบัญญัติหลายกระทู้ อาทิ เรื่องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวนาทั่วประเทศและการประเมินผลโครงการประกันรายได้เกษตรกรปีการผลิต 2552/2553 ของรัฐบาล



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง