DSI เตรียมนำหลักฐานออกหมายจับคดีระเบิด

สังคม
2 ส.ค. 53
06:59
57
Logo Thai PBS
DSI เตรียมนำหลักฐานออกหมายจับคดีระเบิด

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ปฏิเสธยังไม่ออกหมายจับใครในคดีระเบิด เพราะต้องรอหลักฐานจากตำรวจนครบาล ขณะที่ “สุเทพ” รองนายกฯ ระบุให้ตำรวจชี้แจงเอง กรณีออกมาเปิดเผยว่ามีกลุ่มลูกน้องพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดงและคนแก่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงว่ากรณีที่ตำรวจออกมาเปิดเผยข้อมูลกลุ่มที่คาดว่าจะก่อเหตุระเบิดทั้งที่ หน้าบิ๊กซี ราชดำริและในซอยรางน้ำว่ามีกลุ่ม ลูกน้องพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ซึ่งเสียชีวิตแล้วเกี่ยวข้อง รวมทั้งมีคนแก่อยู่เบื้องหลัง ให้ตำรวจเป็นคนชี้แจงเอง

ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ กล่าวปฏิเสธว่าดีเอสไอยังไม่ได้ยื่นหลักฐานต่อศาลขอออหมายจับใครในคดีเหตุวางระเบิดทั้ง 2 จุดที่หน้าห้างบิ๊กซีราชดำริ และในซอยรางน้ำ เพราะต้องรอสำนวนจากพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลก่อน โดยคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ (2 ส.ค.) จะได้รับสำนวน ส่วนข้อมูลในส่วนของคดีพิเศษ ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. ที่อยู่ในความรับผิดชอบของดีเอสไอ ว่ามีทั้งหมด 226 คดี ส่งสำนวนฟ้องคดีต่ออัยการไปแล้ว 25 คดี โดยมีผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 573 คน จับกุมได้ 213 คน หลบหนี 359 คน และมี 45 คดี ที่จับผู้ต้องหาได้ โดยมีอีก 16 คดียังจับผู้ต้องหาไม่ได้แต่มีการออกหมายจับไว้แล้ว ส่วนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมเป็นหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรม ในการให้ความช่วยเหลือเยียวยา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง