เยาวชนร่วมเวียนเทียนผ่านเกมส์ออนไลน์

2 ส.ค. 53
08:07
2,851
Logo Thai PBS
เยาวชนร่วมเวียนเทียนผ่านเกมส์ออนไลน์


นอกจากพุทธศาสนิกชนจะสามารถไปเวียนเทียนที่วัดในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาแล้ว คนที่นิยมการเล่นเกมส์ออนไลน์ก็ยังสามารถเวียนเทียนในเกมส์ได้เหมือนกัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นเกมได้เรียนรู้ความสำคัญและความหมายของวันสำคัญของพุทธศาสนาได้อย่างสนุกสนานเกมออนไลน์ อาจกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนไทยหลายคนไปแล้ว แต่เกมออนไลน์ บางเกมก็ไม่ได้ช่วยคลายเครียดให้เพียงอย่างเดียว แต่พิธีกรรมทางศาสนา อย่างการเวียนเทียนในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ก็อาจเป็นส่วนหนึ่งของเกมได้แบบนี้

ในโลกของเกมอสุรา เกมออนไลน์เกมหนึ่งที่คิดค้นขึ้นโดยคนไทย เณรอิคคิว เณรจำปี และเณรจำปา จะพาคนเล่นเกมไปรู้จักกับการเวียนเทียนที่ถูกต้อง และยังบอกถึงความสำคัญของวันอาสาฬบูชากับผู้เวียนเทียน เพื่อนำไปตอบปัญหาเชาว์กับหลวงตาที่ยืนรออยู่ไม่ไกล หลังจากเวียนเทียนครบ 3 รอบ หลวงตาก็จะตั้งคำถามมา 6 ข้อ ถ้าตอบถูกทั้งหมด คนเล่นก็จะได้รางวัลจากหลวงตา เป็นของที่ใช้เล่นในเกม

เหรียญกิจกรรม ยาเรียนรู้เร็วจัด หรือยาเพิ่มพลังฮึดสู้ ที่เป็นของรางวัลจากการเล่นกิจกรรมเวียนเทียนในช่วงนี้ เป็นแรงจูงใจที่ทำให้สมาชิกกว่า 14,000 คน จากคนที่เล่นเกมอสุรากว่า 500,000 คน มาร่วมเล่นกิจกรรมเวียนเทียนนี้กันแล้ว ซึ่งทำให้เกมออนไลน์แบบไทยไทย ไม่ได้มีคุณค่าแค่ความบันเทิง แต่ยังช่วยให้เด็ก เยาวชน และทุกคนที่ได้เล่นเกมนี้ได้เรียนรู้กิจกรรมทางศาสนาได้แบบนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง