ผลกระทบจากเหตุระเบิดหน้าบิ๊กซี ราชดำริ

2 ส.ค. 53
08:07
98
Logo Thai PBS
ผลกระทบจากเหตุระเบิดหน้าบิ๊กซี ราชดำริ

บาทวิถีหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ ที่เคยเต็มไปด้วยร้านค้าหาบเร่แผงลอย ในช่วงวันหยุดแบบนี้ กลับเหลือเพียงไม่กี่ร้าน หลังเกิดเหตุระเบิดบริเวณป้ายรถประจำทางหน้าห้างสรรพสินค้าเมื่อคืนนี้ แม้จะยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย แต่พวกเค้าก็จำเป็นต้องหารายได้เลี้ยงปากท้อง แต่ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการทำงานมากขึ้นขณะที่ผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางตรงจุดเกิดเหตุเป็นประจำ ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจในการใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่เพียงแต่สร้างความหดหู่และกังวลให้กับประชาชน แต่ยังส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 10 คน และเสียชีวิต 1 คน การต้องเสียหัวหน้าครอบครัวไปอย่างกระทันหัน เป็นเรื่องยากที่จะทำใจแต่สิ่งที่ครอบครัวทองมากรู้สึกแย่ยิ่งขึ้นไปอีก ก็คือสาเหตุการเสียชีวิต

แม้นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการวางระเบิดในสถานที่สาธารณะ อย่างป้ายรถโดยสารประจำทาง แต่นายโคธม อารียา ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาและพัฒนาสันติวิธี มหาวิทยาลัยมหิดล ก็ประณามการก่อเหตุ ที่เกิดจากการตอบโต้ทางการเมือง จนทำให้ผู้บริสุทธิ์ต้องบาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมทั้งเรียกร้องให้ยุติการกระทำเช่นนี้เพื่อไม่ให้ความรุนแรงเกิดขึ้นอีกอย่างไม่มีที่สิ้นสุด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง