สดุดีศิลปินผู้จากไปในงาน Kerrang! Awards ครั้งที่ 17

Logo Thai PBS
สดุดีศิลปินผู้จากไปในงาน Kerrang! Awards ครั้งที่ 17

บรรยากาศในการประกาศผลรางวัล Kerrang! Awards งานที่สดุดีวงการเพลงร็อกประจำปีนี้ถูกแปรเปลี่ยนเป็นงานเพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของ “พอล เกรย์” และ “รอนนี่ เจมส์ ดีโอ้” 2 บุคลากรที่สำคัญของวงการเพลง

<"">
“เวนดี้ ดีโอ้” ภรรยาหม้ายของ “รอนนี่ เจมส์ ดีโอ้” ได้มาทำหน้าที่แทนสามีผู้ล่วงลับจากโรคมะเร็งกระเพาะอาหารเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ในการมารับรางวัลเกียรติยศ The Kerrang! Icon ในงานประกาศผลรางวัล Kerrang! Awards ในฐานะที่อดีตนักร้องดังของวง Rainbow และ Black Sabbath ผู้นี้สร้างผลงานอันเป็นเป็นต้นแบบแก่วงการเพลงร็อกมากว่า 4 ทศวรรษจนวาระสุดท้าย อีกหนึ่งตำนานที่ได้รับการสดุดีในคืนนั้น ยังได้แก่ “พอล เกรย์” สมาชิกมือเบสคนสำคัญของวง Slipknot ที่เสียชีวิตเมื่อเดือนพ.ค.เช่นกัน โดยผู้ที่มารับรางวัล The Kerrang! Services to Metal Award ที่มอบให้กับการอุทิศตนต่อวงการแทน คือ “คอรีย์ เทเลอร์” นักร้องนำของ Slipknot ที่มานำแขกในงานร่วมกันชูแก้วสดุดีให้แก่มือเบสผู้ล่วงลับอีกด้วย ไฮไลต์ของ Kerrang! Awards ครั้งที่ 17 ประจำปีนี้ ได้แก่ ความสำเร็จของ Bullet For My Valentine ที่นอกจากคว้ารางวัลปีนี้ไปได้ถึง 2 สาขาทั้ง Best Live Band
<"">
จากผลงานการเป็นเฮดไลเนอร์ให้กับเทศกาล Download music festival ในปีนี้ พวกเขายังกลายเป็นวงแรกที่คว้ารางวัล Best British Band เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันในปีนี้อีกด้วย และถือเป็นปีทองสำหรับยอดวงเมทัลของเวลส์หลังจากเพิ่งจะคว้ารางวัล Golden God Award สาขาเดียวกันนี้จากนิตยสาร Metal Hammer มาแล้วเช่นกัน “วินซ์ นีล” นักร้องนำของ Motley Crue เป็นตัวแทนของวงในการรับรางวัลสาขา Kerrang! hall of fame สำหรับการเป็นหัวหอกในการทำให้ดนตรีเมทัลโด่งดังในช่วงทศวรรษที่ 80 รางวัลสำคัญอื่นๆ ในปีนี้ได้แก่ความสำเร็จของ 2 วงอเมริกันทั้ง Paramore ที่นำผลงานชุดล่าสุด Brand New Eyes คว้ารางวัลใหญ่อย่าง Best Album ส่วน 30 Seconds To Mars ของดาราหนุ่ม “จาเรด เลโต้” ก็คว้าในสาขา Best International Band ไปครอง ที่ผ่านมา Slipknot ถือเป็นวงที่คว้ารางวัล Kerrang! Awards มามากที่สุดถึง 8 ครั้ง ซึ่งสถิตินี้จะเพิ่มขึ้นหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับอนาคตของวงที่ยังไม่แน่นอนหลังการจากไปของ “พอล เกรย์”


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง