“เบบี้ อาราเบีย”เปิดตัวผ่านแผ่นฟิล์มภาพยนตร์

Logo Thai PBS
“เบบี้ อาราเบีย”เปิดตัวผ่านแผ่นฟิล์มภาพยนตร์

หลังเดินสายแสดงดนตรีแนวอาหรับมาเลย์ มานานกว่า 35 ปีวันนี้วงดนตรีเบบี้ อาราเบีย วงดนตรีมุสลิมชื่อดังก็เปิดตัวตนอย่างละเอียดทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังผ่านแผ่นฟิล์มกับภาพยนตร์สารคดีเรื่อง เบบี้ อาราเบีย
ปกติจะเล่นตามงานสุเหร่า งานแต่งงาน หรืองานรื่นเริงของมุสลิม แต่วันนี้เบบี้ อาราเบีย วงดนตรีมุสลิมชื่อดังก็มาเปิดการแสดงถึงที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ เพื่อเปิดตัวหนังสารคดีที่สร้างขึ้นมาจากชีวิตนักดนตรีอย่างพวกเขา ซึ่งดนตรีเป็นภาษาสากลอย่างแท้จริง แม้จะเป็นภาษาอาหรับ หรือ มาเลย์ แต่ก็เร้าใจคนดูต่างศาสนาได้ไม่ผิดกัน และยังเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปีของการตั้งวง ที่ได้เผยแพร่แนวดนตรีมุสลิมออกสู่คนส่วนใหญ่ผ่านงานสารคดี

ภาพยนตร์เบบี้ อาราเบีย เป็นภาพยนตร์สารคดีมุสลิมเรื่องที่ 3 ของ ก้อง ฤทธิ์ดี ภาณุ อารี และกวีนิพนธ์ เกตุประสิทธิ์ 3 ผู้กำกับมุสลิม ที่เน้นถ่ายทอดเรื่องราววิถีชีวิต วัฒนธรรมย่อยของมุสลิมภาคกลางที่แม้แต่มุสลิมด้วยกันเองจากภาคอื่นก็ไม่ค่อยรู้จัก

สารคดีเรื่องเบบี้ อาราเบีย เป็นหนึ่งในโปรแกรมพิเศษที่จัดฉายในงานเทศกาลหนังสั้น ครั้งที่ 14เป็นการฉายรอบปฐมทัศน์โล ก่อนที่จะเดินทางไปเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานเทศกาลหนังที่แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ปลายปีนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง