คอนเสิร์ต 55 ปีทีวีช่อง 4 บางขุนพรหม

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ต 55 ปีทีวีช่อง 4 บางขุนพรหม

ช่อง 4 บางขุนพรหมไม่เพียงเป็นสถานีโทรทัศน์แห่งแรกของไทยที่วางรากฐานงานด้านนี้ไว้ แต่บทบาทของนักอ่านข่าวรุ่นก่อนๆ ก็ยังเป็นที่จดจำจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งเราได้เห็นภาพคนรุ่นนั้นในงานคอนเสิร์ต 55 ปีทีวีช่อง 4 สี่แยกบางขุนพรหม“ต้อยติ่ง”บทเพลงเรียกความหลัง ทำให้หลายคนหวนนึกถึงละครเรื่องดังต้อยติ่ง ที่ออกอากาศทุกคืนวันเสาร์ทางช่อง 4 บางขุนพรหมยังอยู่ในความทรงจำของ กนกวรรณ ด่านอุดม นางเอกของเรื่องที่แสดงคู่กับ รอง เค้ามูลคดี กนกวรรณ เล่าว่ าละครในอดีตออกอากาศเพียง 2 คืนก็จบเพราะไม่มีโฆษณามากเหมือนในปัจจุบันซึ่งประสบการณ์ที่ได้ในตอนนั้นยังมาจากการใช้ศาสตร์ด้านการแสดงแทบทุกแขนง

อาคม มกรานนท์ ออกมาในมาดนักร้องกับบทเพลงโปรด น้ำตาแสงใต้ แต่ผู้ชมคงไม่คุ้นเคยเท่ากับมาดผู้ประกาศคนแรกๆของเมืองไทยซึ่งยืนยันว่า เป็นอาชีพที่มีเกียรติและได้รับความเชื่อถือ ผู้ประกาศในสมัยก่อนจึงต้องมีความสามารถ และ มีความรู้เรื่องข่าว

คอนเสิร์ต 55 ปีช่อง 4 สี่แยกบางขุนพรหมไม่เพียงรวบรวมผู้อ่านข่าวยุคบุกเบิกแต่ยังเป็นการรวมตัวของนักร้อง นักแสดง นักพากย์ และผู้จัดละครความอบอุ่นวันนี้ยังทำให้ผู้ชมวัย 50 ขึ้นไปได้หวนนึกถึงสมัยสื่อบันเทิงมีเพียงวิทยุ และ โทรทัศน์

งานโทรทัศน์เป็นธุรกิจที่สามารถสร้างชื่อเสียง เกียรติยศ มีเงินทองสร้างฐานะได้เพราะฉะนั้นต้องวางตัวให้สูงอยู่ในระดับดีเพื่อลบล้างคำว่า เต้นกินรำกินเป็นคำพูดของ อารีย์ นักดนตรีที่คนเบื้องหลังช่อง 4 บางขุนพรหมใช้ยึดไว้เป็นหลักการทำงานเสมอมา แม้ทั้งข่าวและรายการที่ออกอากาศทางช่อง 4 บางขุนพรหมในเวลานั้นจะถ่ายทอดผ่านโทรทัศน์สีขาวดำแต่สถานีโทรทัศน์ช่องแรกและช่องเดียวแห่งนี้ก็สร้างความสุขให้ผู้ชมในเวลานั้นได้ไม่รู้ลืม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง