เซอร์เบียปลด “อันทิช” จากโค้ชทีมชาติ

กีฬา
16 ก.ย. 53
03:51
92
Logo Thai PBS
เซอร์เบียปลด “อันทิช” จากโค้ชทีมชาติ

สมาคมฟุตบอลของเซอร์เบียสั่งปลด ราโดเมียร์ อันทิช จากตำแหน่งโค้ชทีมชาติ โดยให้ วลาดิเมียร์ เปโตรวิช ทำหน้าที่แทน

นาย โทมิสลาฟ คาราดริช นายกสมาคมฟุตบอล เซอร์เบีย เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการว่า ได้มีมติปลด ราโดเมียร์ อันทิช อดีตโค้ชของ รีล มาดริด ออกจากการทำหน้าที่โค้ชทีมชาติ เซอร์เบีย แล้ว โดยมีเหตุผลมาจากความล้มเหลวในศึกฟุตบอลโลก ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา โดย เฉพาะเกมที่ เซอร์เบีย แพ้ต่อ ออสเตรเลีย ไป 1-2 ในรอบแรกของกลุ่มดี ซึ่งสมาคมฟุตบอล เซอร์เบีย เห็นว่า อันทิช ไม่มีความเหมาะสมที่จะอยู่คุมทีม อีกต่อไป

ปัจจุบัน สมาคมฟุตบอล เซอร์เบีย ได้แต่งตั้งให้ วลาดิเมียร์ เปโตรวิช วัย 55 ปี อดีตกองกลางทีมชาติ ยูโกสลาเวีย ให้เข้ามาทำหน้าที่แทน สำหรับ วลาดิเมียร์ เปโตรวิช มีประสบการณ์ในการเล่นฟุตบอลระดับยุโรป โดยเคยเป็นนักเตะของอาร์เซนอล ในช่วงปี 1982-1983 และลงเล่นให้ทีมชาติ ยูโกสลาเวีย ไป 34 นัด

ส่วนผลงานในการคุมทีมของ วลาดิเมียร์ เปโตรวิช เคยนำทีม เซอร์เบีย และมอนเตเนโกร ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายของฟุตบอล ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ที่ประเทศเยอรมนี ปี 2004

งานแรกของ วลาดิเมียร์ เปโตรวิช คือ นำทีมเซอร์เบีย ลงเล่นฟุตบอล ยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี นัดที่ 2 พบกับ เอสโตเนีย ในวันที่ 8 ตุลาคม นี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง