“นที”ยืนยันกทช.เดินหน้ายื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครอง

เศรษฐกิจ
17 ก.ย. 53
06:48
18
Logo Thai PBS
“นที”ยืนยันกทช.เดินหน้ายื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครอง

หลังศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวการประกาศประมูลใบอนุญาตให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 จี แต่ กทช.ก็จะมีการยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวในเช้าวันนี้ และยืนยันว่า จะรอคำสั่งที่สุดของศาลจนนาทีสุดท้าย คือเช้าวันที่ 20 กันยายน ที่จะมีการประมูลใบอนุญาต 3 จี

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ กรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ กทช. บอกว่า เตรียมยื่นอุทธรณ์ในประเด็นหลักที่ศาลปกครองกลางตัดสินและขอให้เป็นกระบวนการของฝ่ายกฎหมายดำเนินการ แต่สาระสำคัญ คือ กทช.กำลังต่อสู้เพื่อประโยชน์ของสาธารณะและคนไทย

ขณะเดียวกันก็เข้าใจ กสท. ผู้ฟ้องที่ทำเพื่อปกป้องประโยชน์องค์กรที่ไม่แน่ใจในอำนาจ กทช.ทำให้มีการยื่นฟ้องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม กทช.ยังไม่มีการแจ้งระงับประมูล 3 จีที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 กันยายนและยืนยันว่าเคารพในคำสั่งศาลซึ่ง กทช.ก็จะรอกระบวนการทางศาลจนถึงเช้าวันที่ 20 กันยายน

พ.อ.นที ยังแสดงความเห็นที่จะให้มีองค์กรกสทช.เกิดขึ้นแล้วจึงดำเนินการเรื่อง 3 จี ว่า การคัดสรรกสทช.ใช้เวลา 6 เดือนและกว่าที่จะมีกระบวนทั้งหมดเสร็จสิ้นก็คาดว่าน่า จะต้องใช้เวลาถึง 4 ปี จึงจะมี 3 จีใช้ ดังนั้น กทช.น่าจะเป็นกระบวนการที่รวดเร็วที่สุดแล้ว เพราะการพัฒนาโทรคมนาคมต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง